Hà Nội thu giữ gần 50.000 lít rượu không rõ nguồn gốc

Đoàn kiểm tra đã cảnh cáo và xử lý trên 560 cơ sở, tiêu hủy trên 1.600 lít rượu không rõ nguồn gốc. Số tiền phạt khoảng 1 tỉ đồng...

Theo ông Chung, các đoàn kiểm tra đã xét nghiệm nhanh methanol trên 1.000 mẫu rượu, đồng thời lấy 73 mẫu gửi xét nghiệm. Kết quả phát hiện năm mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng.

Cũng theo ông Chung, 10 ngày nay, Hà Nội không phát hiện ca ngộ độc rượu methanol mới. Số ca bệnh đã dừng lại ở con số 25 ca (trong đó có ba ca tử vong).

Tuy nhiên, từ nay đến 16-4 - ngày kết thúc đợt kiểm tra cao điểm, các đoàn kiểm tra sẽ liên tục thanh tra, kiểm tra trên toàn TP. Đặc biệt sẽ tập trung vào các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống có bán rượu cho thực khách, kể cả các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ - nơi có thể kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc cho các đối tượng thợ xây, xe ôm… 

Trước đó, ngày 22-3, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm trong đợt cao điểm phòng, chống ngộ độc rượu do ông Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện UBND quận Hà Đông.

Bà Cấn Thị Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin Hà Đông có hai ca ngộ độc rượu methanol, quận Hà Đông đã vào cuộc để truy xuất nguồn gốc rượu.

Sau khi làm việc với UBND quận Hà Đông, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra an toàn thực phẩm và việc kinh doanh rượu tại nhà hàng Đức Tín 2, 37 Bà Triệu, Hà Đông. Với các lỗi quy trình chế biến chưa đảm bảo một chiều theo quy định, cửa sổ chưa có lưới che chắn côn trùng, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và phạt nhà hàng Đức Tín số tiền 8 triệu đồng.

Kiểm tra việc thực hiện ATTP nhà hàng Đức Tín 2

Kiểm tra việc thực hiện an toàn thực phẩm tại nhà hàng Đức Tín 2. Ảnh: HG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm