Hãy uống mật ong trước khi ngủ

Việc nhấp một muỗng mật ong nguyên chất trước khi ngủ có thể là một phương pháp cải thiện giấc ngủđơn giản đến ngạc nhiên đối với nhiều người. Chỉ với một thìa mật ong trước khi đi ngủ, bạn đã giúp mình có một giấc ngủ ngonvà sâu hơn hằng đêm.

Một lần nữa mật ong đã chứng tỏ vai trò hiệu quả và tính sẵn có của nó trong việc duy trì lượng đường trong máu và chất glycongencó trong gan qua đêm.

Nguyên nhân cho sự cân bằng này nằm ở tỷ lệ giữa fructose và glucose. Các glucose vào cơ thể của chúng ta và cung cấp năng lượng cho các bộ phận trong cơ thể, cụ thể là não bộ trong thời gian rất ngắn.

Trong khi đó, fructose (do chỉ số glycemic thấp hơn so với glucose) lại mất nhiều thời gian hơn để cung cấp cho cơ thể của chúng ta năng lượng và ưu tiên đưa glycogen vào trong gan. Hỗn hợp này, hay còn được gọi là 'glycofuse', sẽ nâng cao và duy trì lượng glucose khi chúng ta ngủ, ức chế thói quen thức dậy thường xuyên trong đêm, một thói quen khiến chúng ta bị hạ đường huyết.

TS. Ron Fessenden – Đồng Chủ tịch Ủy ban Mật ong và Sức khỏe ở Châu Mĩ đã giành thời gian về hưu của ông để nghiên cứu về những lợi ích của mật ong nguyên chất. Ông đã coi mật ong như một phần dinh dưỡngthiết yếu trong cuộc sống.

Theo ông, lợi ích của mật ong đối với giấc ngủ là một trong những điều thú vị và hứa hẹn nhiếu triển vọng mới. Bạn có biết rằng mật ong giúp cải thiện giấc ngủ theo 2 cách.

Đầu tiên, mật ong đảm bảo cung cấp đủ glycogen có trong gan. Thứ hai, mật ong tạo điều kiện cho giấc ngủ hồi phục bằng cách tạo ra melatonintrong não. Mật ong gây ra sự tăng đột biến nhỏ trong chất insulinvà kích thích insulin sản sinh ra chất trytophantrong não. Tryptophan được chuyển đổi thành serotoninvà tiếp tục chuyển hóa thành melatonin trong giấc ngủ. Melatonin quay lại ức chế sự phóng thích insulin, do đó tiếp tục ổn định lượng đường trong máu trong đêm. Đó là lý do vì sao mật ong duy trì lượng đường huyết trong suốt đêm.

Theo suckhoedoisong/Bio Hacks

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm