Hết tiền, bệnh nhân xin về nhưng BS kiên quyết giữ lại

Vừa nói, chị Hà Thái Nhân (30 tuổi, tạm trú ở quận 5, TP.HCM) vừa đưa tay quẹt nước mắt khiến những người có mặt tại khoa Cấp cứu BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đêm 1-5 không khỏi ái ngại.

Chị Nhân cho biết thêm: “Tôi mới sinh nên phải ở nhà chăm sóc con, còn chồng tôi làm công cho chủ xà lan. Hồi nãy đang cho con bú thì có người gọi điện thoại báo chồng tôi bị tai nạn đưa vô BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cấp cứu. Tôi lật đật gửi con cho mẹ ruột rồi ba chân bốn cẳng chạy vô đây”.

Anh Hòa đang được bác sĩ kiểm tra tay gãy. Ảnh: TRẦN NGỌC

Nằm trên băng ca với cánh tay trái băng kín, anh Diệp Thành Hòa (32 tuổi, chồng chị Nhân) thở dài. “Xà lan chở hàng di chuyển trên sông Đồng Nai thì gặp cơn gió lớn. Tôi vội vàng kiểm tra hàng hóa để tránh bị mưa làm ướt. Bất ngờ gió thổi tung chiếc võng mắc trên xà lan rồi vướng vô chân làm tôi ngã chúi. Cú ngã quá mạnh khiến tay trái tôi bị gãy” - anh Hòa kể lại.

Sau khi chụp X-quang, BS Ngọc Minh cho biết anh Hòa bị gãy kín liên lồi cầu xương cánh tay trái, buộc phải mổ cấp cứu. “Cánh tay gãy nếu không phẫu thuật sẽ biến dạng và để lại di chứng xấu. Thậm chí mất cả chức năng hoạt động” - BS Ngọc Minh cho biết thêm.

Trước gia cảnh của anh Hòa, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM không cho về và tiến thành phẫu thuật để cứu cánh tay gãy. “Sức khỏe của bệnh nhân là trên hết, do vậy bệnh viện mổ cánh tay cho anh Hòa. Riêng tiền bạc sẽ có hướng giải quyết sau” - BS Võ Hòa Khánh, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm