Hội chẩn giữa BV quân y 175 với tàu HQ561 cứu quân nhân hôn mê

Theo báo cáo của các y bác sĩ đang làm công tác cứu bệnh nhân trên tàu HQ561, trưa 5-8, sau khi ăn cơm, quân nhân Hiếu đi gác xuồng trên đảo. Đến 1 giờ chiều, khi đồng đội đến đổi gác thì phát hiện anh Hiếu nằm hôn mê, bất tỉnh gần bờ kè. Gọi, kích thích không đáp ứng.

Tuy nhiên mạch, huyết áp ổn định, không sốt,phản xạ mắt còn. Trên cơ thể bệnh nhân không có chấn thương. Bệnh nhân được cho thở oxy, truyền ba lít dịch, 50% muối, 50% đường. Trưa nay, bệnh nhân được chuyển từ đảo lên tàu HQ561 để điều trị, hội chẩn cứu bệnh nhân.

BV quân y 175 đang tiến hành hội chẩn với các y bác sĩ trên tàu HQ561. Ảnh: Tùng Sơn.

Sau khi chỉ đạo các kỹ thuật khám, hội chẩn qua mạng, nhận định của các BS tim mạch, thần kinh, chấn thương chỉnh hình... Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV quân y 175 kết luận loại trừ bệnh nhân bị các bệnh truyền nhiễm, tim mạch, tác động môi trường, độc chất... Các chức năng sống ổn. Như vậy bệnh nhân hôn mê chưa rõ nguyên nhân.

Hướng xử trí được đưa ra là nuôi dưỡng bệnh nhân bằng đường tĩnh mạch, điều trị các triệu chứng, theo dõi sát tình trạng tim mạch, hô hấp. Đề nghị Quân chủng Hải quân nhanh chóng đưa bệnh nhân vào đất liền để có những biện pháp chẩn đoán, điều trị cao hơn. BV quân y 175 vẫn giữ liên lạc với tàu HQ561 để kịp thời theo dõi, chỉ đạo bệnh nhân trong quá trình vận chuyển vào bờ.

Được biết vừa rồi bệnh nhân bị chấn thương nhẹ ở vai phải và có sang chấn tâm lý nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm