Hơn 100 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn chiều

Thông tin xuất hiện trên các trang mạng xã hội cho thấy có hàng trăm trẻ ngộ độc phải nhập viện điều trị trên địa bàn huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Kèm theo đó hình ảnh rất đông phụ huynh cùng công an đang bế trẻ trên tay đứng tập trung tại sảnh bệnh viện.

Số trẻ trên được cho là đang theo học tại điểm Trường Mầm non Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bị nôn ói vào đầu giờ chiều 16-11. Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Đình Xuyên - Chủ tịch UBND xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cho biết: “Sau bữa ăn bán trú ở trường (bữa phụ lúc 2 giờ chiều) đến khoảng 5 giờ chiều 16-11, có 1-2 cháu phải tới trạm xá xã do có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy…”.

Hơn 100 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn chiều ảnh 1
Trẻ ngộ độc được người nhà và công an đưa vào BV đa khoa Cẩm Khê, Phú Thọ

Việc người dân phản ánh có hàng trăm học sinh mầm non có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn xã là có thật. Khoảng 18 giờ cùng ngày có trên 100 cháu được đưa tới trạm y tế. Khi các cháu đến quá đông, trạm ý tế xã đã giới thiệu lên BV đa khoa huyện Cẩm Khê điều trị.

Cũng theo ông Xuyên, đến khoảng 22 giờ ngày 16-11, có 68 cháu phải nằm ở viện. Sau khi được điều trị, các cháu đỡ và ra viện gần hết, đến sáng nay (17-11) còn khoảng 22 cháu đang điều trị, đều là những cháu đến viện muộn hơn. Cơ quan công an đang lấy mẫu đi xét nghiệm, đồ ăn nghi gây ngộ độc là bánh dày.

Sáng 17-11 ông Vi Văn Miên, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cẩm Khê xác nhận có sự việc trên, tuy nhiên tính chất sự việc thì không đến mức như trên mạng xã hội chia sẻ.

“Chiều 16-10, ban đầu chỉ có 2-3 trẻ nhập viện nghi do ngộ độc sau bữa ăn trưa của trường mầm non, đến tối cùng ngày hàng chục gia đình khác khi biết có trẻ ngộ độc đã bế tất cả các cháu đến viện đề nghị khám, cấp cứu. Sau khi khám, phân loại chỉ một số trẻ có biểu hiện ngộ độc, số còn lại đều không vấn đề gì. Ngay trong đêm ngày 16-10 số đông đã được đưa về” - ông Miên cho hay.

Theo ông Miên, đây chỉ là “hội chứng đám đông" do nhiều người hoảng sợ khi thấy trẻ cùng trường có biểu hiện ngộ độc. “Dự kiến sáng nay, số trẻ đang điều trị còn lại sẽ ra viện. Tính đến thời điểm này, không có cháu nào nguy hiểm đến tính mạng và phải chuyển lên tuyến trên” - ông Miên cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm