Khám và điều trị miễn phí cho bệnh nhân hen suyễn

Cũng theo BS Lan, tỉ lệ trẻ em mắc bệnh hen phế quản (suyễn) cũng gấp đôi người lớn (10% so với 5%). Song trên thực tế, việc chẩn đoán hen phế quản (suyễn) ở trẻ em thường chậm trễ, nhất là ở trẻ dưới hai tuổi. Điều này đã hạn chế hiệu quả điều trị: trẻ thường xuyên bị lên cơn, phải nhập viện, thậm chí có thể tử vong.

Các bệnh lý về đường hô hấp luôn đe dọa trẻ em vào mùa nắng nóng. ẢNH: HÀ PHƯỢNG.

Nếu là đợt cấp cứu, không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Nếu không chữa trị lâu dài và đúng cách, để lâu dài sẽ gây tắc nghẽn đường dẫn khí cố định (không gỡ ra được nữa), làm giảm khả năng hoạt động (gây khó thở kinh niên).

Nhằm hướng dẫn, cung cấp những kiến thức và điều trị bệnh hen phế quản sớm mang lại hiệu quả cho người bệnh, đặc biệt là trẻ em, khoa Thăm dò chức năng - BV ĐH Y Dược TP.HCM sẽ tổ chức chương trình khám và điều trị miễn phí cho trẻ em bị mắc bệnh hen phế quản dưới 15 tuổi.

Thời gian khám sàng lọc: Từ ngày 16-5 đến 30-6-2016.

Địa điểm: Khoa Thăm dò chức năng, tầng trệt, khu B tại BV ĐH Y Dược TP.HCM, 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM.

Điều kiện: Trẻ em dưới 15 tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn (có chứng nhận hộ nghèo hoặc chứng nhận gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương).

Đăng ký tham dự chương trình miễn phí. Hỗ trợ khám, chữa bệnh này bao gồm khám và chẩn đoán bệnh hen phế quản (suyễn) (khám hô hấp, chụp Xquang, đo hô hấp ký) và hỗ trợ miễn phí thuốc điều trị đến khi hết bệnh (tối đa trong vòng 24 tháng).

Để đăng ký và biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ khoa Thăm dò chức năng, điện thoại: (08) 3952 5189 - (08) 3952 5190

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm