Không diệt lăng quăng bị phạt tới 1,5 triệu đồng

Sáng 7-12, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Theo BS Hưng, Thủ Đức là quận bị phạt nhiều nhất với 24 trường hợp. Tiếp theo là quận Bình Tân với 16 trường hợp, quận Tân Phú với 10 trường hợp. Các quận Bình Thạnh, 3, 10, Tân Bình, 8 và huyện Củ Chi lần lượt là tám, năm, bốn, bốn, hai và một trường hợp.

“Trong khi đó, năm 2015 chỉ có ba quận ra quyết định xử phạt tổng cộng 55 trường hợp” - BS Hưng cho biết thêm.

Ông Trần Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức), cho biết đến nay trên địa bàn phường ghi nhận một ca bệnh Zika tại khu phố 3.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn quận Thủ Đức. Ảnh: TRẦN NGỌC

“UBND phường đã ra quyết định phạt sáu trường hợp không tham gia phòng, chống dịch bệnh sau khi đã nhắc nhở, mỗi trường hợp phạt từ 750.000 đến 1,5 triệu đồng. Sau khi ra quyết định, UBND phường gửi quyết định xử phạt tới tổ dân phố. Trong buổi họp, tổ trưởng sẽ nêu tên người bị phạt để mọi người cùng biết” - ông Tú cho biết thêm.

Theo ông Tú, UBND phường sẽ tái kiểm tra những trường hợp đã bị phạt. Nếu tiếp tục tái phạm, UBND phường sẽ ra quyết định phạt lần hai với khung phạt cao nhất.

Đến thời điểm hiện tại, quận Tân Phú ghi nhận 10 trường hợp bệnh Zika. UBND các phường cũng đã ra quyết định phạt 10 trường hợp không tham gia diệt lăng quăng với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, đến thời điểm hiện tại TP.HCM ghi nhận 103 trường hợp bệnh do virus Zika tại 20/24 quận, huyện. Trong đó có 19 bà mẹ mang thai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm