Không thể giao khoán phòng, chống MERS-CoV cho ngành y tế

Ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu Sở Y tế TP phối hợp ban, ngành liên quan giám sát chặt những địa phương có đông khách du lịch và người Hàn Quốc cư trú. “Trong khi ngành y tế TP.HCM đang dồn sức ngăn chặn dịch MERS-CoV thâm nhập thì một số địa phương vẫn lơ là. Tại buổi họp chiều nay, một số lãnh đạo quận/huyện không dự. Do đó, nếu MERS-CoV xảy ra hoặc lây lan trên địa bàn quận/huyện có lãnh đạo vắng họp thì chủ tịch UBND quận/huyện này phải chịu trách nhiệm. Không thể giao khoán hoạt động phòng, chống dịch MERS-CoV cho ngành y tế” - ông Cang nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khuyến cáo TP.HCM nên có kế hoạch phòng, chống MERS-CoV từ cấp thành phố đến quận/huyện, phường/xã. Các địa phương phải thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch MERS-CoV và phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các sở, ban ngành TP.HCM phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn MERS-CoV thâm nhập và lây lan ở cửa khẩu Tân Sơn Nhất, cơ sở y tế và cộng đồng.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã kiểm tra hoạt động phòng, chống MERS-CoV tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

BS Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, cho biết mỗi ngày có khoảng 1.800 khách đến từ Hàn Quốc và các nước Trung Đông qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, khoảng 300 khách từ Thái Lan đến TP.HCM mỗi ngày.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm