Mắc bệnh lạ, thanh niên bị vi khuẩn 'ăn' tim nguy kịch

Thông tin từ Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) cho biết BV đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Triệu Văn Luyễn (29 tuổi) bị loét ở vùng cùng cụt, từ đó vi khuẩn tụ cầu vàng xâm nhập gây nhiễm trùng van tim. Hiện tình trạng bệnh nhân đang rất nguy kịch.

Theo gia đình bệnh nhân, cách đây sáu năm Luyễn bị ngã khi đang trèo lên cây cọ cắt lá về lợp mái nhà nên chân bị tật. Luyễn được đưa đi cấp cứu và phẫu thuật nhưng vì không có tiền điều trị tiếp nên sau đó phải về nhà. Từ đó Luyễn không đi lại được như trước nữa, nằm nhiều nên bị loét sâu vùng sau lưng…

Tiếp đó Luyễn bị vi khuẩn ăn thủng van tim dẫn đến hở hai lá, suy tim rất nặng, tràn dịch màng phổi hai bên nhưng vẫn phải cắn răng chịu bởi không có tiền. Khi biết Luyễn mắc bệnh và cần phải mổ với chi phí khoảng 70 triệu đồng, dù đã cố gắng hết sức nhưng gia đình vẫn không thể vay mượn được ở đâu.

Bệnh nhân Luyễn đang được điều trị tại BV Bạch Mai.

Bệnh nhân Luyễn đang được điều trị tại BV Bạch Mai.

Dáng vẻ quắt queo, yếu ớt, hai chân teo lại không thể đi lại được nữa, hai cánh tay cũng khẳng khiu rặt những xương cùng phần tổn thương sâu hoắm phía cùng cụt tại BV khiến Luyến vô cùng đau đớn. “Giờ em đau, đau lắm chị ạ nhưng anh trai em về vay tiền từ tuần trước cơ mà không vay được ai… Chắc em sẽ chết mất thôi”, đó là những điều Luyễn còn có thể nói được lúc này.

Điều trị trực tiếp cho bệnh nhân Luyễn, BS Doãn Hữu Linh (phòng C6, khoa Tim mạch, Viện Tim mạch, BV Bạch Mai) chia sẻ: “Bệnh nhân bị loét ở vùng cùng cụt, từ đó vi khuẩn tụ cầu vàng xâm nhập gây nhiễm trùng van tim. Vi khuẩn ăn thủng lá trước của van hai lá làm hở van hai lá nhiều, tràn dịch màng phổi hai bên và suy tim nặng. Mặc dù sau điều trị tình trạng nhiễm trùng có phần giảm xuống nhưng điều chúng tôi lo lắng đó là bệnh nhân nằm lâu có nguy cơ lây nhiễm chéo các con vi trùng ở BV. Hiện tại bệnh nhân còn bị suy thận và viêm phổi nặng hơn".

Cũng theo BS Linh, tim của Luyễn cần phải cắt lọc tổ chức sùi và có chỉ định phẫu thuật thay van tim nhân tạo với chi phí hết khoảng gần 70 triệu đồng. Với diễn biến bệnh như hiện tại, nếu mổ sớm càng có cơ hội sống cao. Nếu không thì dù sau này có tiền đi chăng nữa có thể cũng sẽ không cứu được. 

Cùng chung tâm trạng với BS Linh, chị Nguyễn Thị Hạ  (cán bộ phòng CTXH BV) cũng không khỏi ái ngại: “Về hoàn cảnh của bệnh nhân Luyễn, phòng chúng tôi cũng đã nắm được nên rất mong muốn được bạn đọc giúp đỡ, chia sẻ cứu sống bệnh nhân kịp thời. Hiện tại khoa, phòng và BV đang hỗ trợ ăn uống cho cả hai anh em bởi đến tiền ăn bệnh nhân cũng không có”.

Để ưu tiên tập trung cứu chữa, điều trị cho bệnh nhân, mọi sự quan tâm, trao đổi và ủng hộ vui lòng liên hệ về: 

Phòng CTXH BV Bạch Mai, ĐT: 02432.151.883 hoặc gửi về tài khoản BV Bạch Mai, số 0541101065007tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thăng Long, 34 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Ghi rõ ủng hộ bệnh nhân Luyễn (29 tuổi) đang điều trị tại C6 Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm