Miệng méo xệch do tiêm chất đầy môi ở tiệm làm tóc

Nạn nhân là cô Beth Cowan, 22 tuổi, sống tại Newcastle. Khi nhắc lại chuyện này cô cho biết đã vô cùng khủng hoảng khi nhìn thấy môi mình sau khi tiêm. Suốt một tháng trời sau đó, cô phải chịu đựng những cơn đau hành hạ. The Sun đưa tin.

"Tôi chưa từng làm một thủ thuật thẩm mỹ nào trước đó nên tôi không biết rõ về những biến chứng. Người ta nói rằng sau khi tiêm chất làm đầy, tôi vẫn có thể uống rượu và trang điểm thoải mái. Thế nhưng chỉ sau tiêm 5 phút, môi tôi sưng lên ngay lập tức, đau đớn vô cùng" - cô Beth Cowan cho hay.

Để cải thiện tình trạng này, cô đã phải đến bệnh viện khám và được bác sĩ cho biết chất làm đầy đã được tiêm sai vị trí. Các bác sĩ đã chữa trị, chỉnh sửa lại môi cho cô nhưng vẫn không làm mất được khối u trên môi. Khả năng cô sẽ phải mang khối u này suốt đời.

Theo TS Steven Land, người đã chữa trị cho Beth, mọi người (nhất là phái đẹp) nên cảnh giác với những phương pháp làm đẹp giá rẻ, dù chỉ là thủ thuật đơn giản. "Tôi vô cùng kinh ngạc khi thấy người ta có thể tiêm môi ẩu như thế. Họ có thể đã không được huấn luyện và không đủ trình độ, kiến thức chuyên môn về giải phẫu học để tránh được các ca biến chứng. Và khi bệnh nhân có biến chứng, họ cũng không đủ khả năng chữa trị. Điều đó cực kỳ nguy hiểm" - TS Steven Land nói.

Trên thực tế, không ít người chọn các gói làm đẹp giá rẻ vì nghĩ rằng chúng chỉ là thủ thuật đơn giản mà không nhận thức được sự nguy hiểm khi bị biến chứng. Tiêm chất làm đầy là một trong những thủ thuật bị làm "chui" phổ biến nhất. Nhưng nếu sơ sót, hậu quả gây ra rất trầm trọng, môi có thể sưng, lệch, liệt vĩnh viện hoặc tệ hại hơn có thể gây mù mắt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.