Mổ cấp cứu ca bệnh phức tạp trên đảo Bạch Long Vĩ

Bệnh nhân Nguyễn Đức H., 40 tuổi, trú xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang đánh cá tại ngư trường vịnh Bắc Bộ thì bị đau bụng cấp, xin vào huyện đảo cấp cứu.

Ca bệnh được đánh giá phức tạp, nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao do bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có hội chứng nhiễm trùng, nhiễm độc, đau nhiều vùng hố chậu phải, siêu âm thấy ruột thừa bị viêm, ổ bụng có nhiều dịch, đặc biệt bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch: Hở van động mạch chủ, cao huyết áp nhiều năm. Đặc biệt, trong điều kiện huyện đảo xa, gió mùa cấp 5-6, biển động, không thể chuyển bệnh nhân vào đất liền.

Ban Giám đốc Trung tâm YTQDY Bạch Long Vĩ đã báo cáo Sở Y tế Hải Phòng và xin hỗ trợ y tế từ xa của hội đồng chuyên môn BV Hữu nghị Việt Tiệp. Sau khi thống nhất chẩn đoán và phương pháp xử lý của các chuyên gia y tế đầu ngành, Trung tâm YTQDY Bạch Long Vĩ đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân ngay tại đảo, đảm bảo dự trù phương án máu, thuốc mê, kháng sinh liều cao.

Sau một tiếng rưỡi phẫu thuật, ca mổ kết thúc thành công. Bệnh nhân được thoát mê an toàn, chuyển xuống phòng Hồi sức để theo dõi và điều trị tiếp, huyết áp, tim mạch, nhịp thở được kiểm soát tốt.

Sau khi nhận được tin, bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo quyết liệt để cấp cứu bệnh nhân. Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Quốc phòng điều trực thăng và cử một êkíp gồm các bác sĩ giỏi của BV Bạch Mai ra hỗ trợ và đưa bệnh nhân về BV Bạch Mai điều trị tích cực, cấp cứu cho bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm