Mổ nội soi lấy kẹp giấy trong lồng ngực bé 26 tháng tuổi

Bác sỹ Trần Xuân Sơn, Phó trưởng Khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, chiều 9/4, khoa tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Khánh Toàn (26 tháng tuổi, ở xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) trong tình trạng sốt, quấy khóc liên tục. 

Tiến hành chụp phim, các y bác sỹ tá hỏa phát hiện trong thực quản của cháu Toàn có một di vật. Lo sợ biến chứng, các bác sỹ tại đây đã tiến hành hội chẩn, quyết định gây mê và tiến hành nội soi thực quản để lấy dị vật cho bệnh nhân.

Do bệnh nhân nhỏ tuổi, dị vật lớn có móc nhọn sắc, nên việc lấy dị vật gặp nhiều khó khăn. Sau hơn một tiếng đồng hồ với sự cẩn trọng tối đa để không gây tổn thương thực quản cho bệnh nhi, các bác sỹ khoa Tai – Mũi – Họng BVĐK Hà Tĩnh đã lấy thành công dị vật nói trên.

Dị vật mà các bác sỹ lấy ra từ thực quản của bệnh nhi là một phần của chiếc kẹp sắt dùng để kẹp giấy tờ. Theo người nhà bệnh nhi cho biết, nhiều khả năng trong quá trình nô đùa cháu Toàn nhặt được kẹp sắt trên rồi nuốt vào.

 Dị vật được lấy ra là một phần của chiếc kẹp sắt dùng để kẹp giấy tờ 

BS Sơn cho hay, với những trường hợp dị vật xuất hiện trong thực quản, nếu phát hiện muộn hoặc không xử lý kịp thời sẽ gây viêm, hoại tử, thủng thực quản và có thể biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng trong lồng ngực đặc biệt là động mạch chủ.

Theo Văn Dũng/dantri

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm