Mổ tai cho con bộ đội Trường Sa

Bé là con gái đầu lòng của Thiếu úy, Quân nhân chuyên nghiệp Lã Văn Hóa (35 tuổi), hiện đang công tác tại đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa (Khánh Hòa). Theo chị Mai Thị Linh (30 tuổi), mẹ của bé cho biết: “Vừa qua, bất ngờ cháu đau tai dữ dội, khi đi khám phát hiện cháu có dị tật cả 2 tai (do bẩm sinh), gây viêm tai và chảy nước nên vợ chồng rất lo lắng. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các bác sĩ Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa ngay từ khi nhập viện, bé được phẫu thuật và chăm sóc rất chu đáo”.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, giám đốc Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm và tặng quà cho bé, đồng thời chia sẻ: Việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân nói chung là nhiệm vụ của chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách, nhất là chính sách hậu phương quân đội. Chúng tôi rất vui khi bé Khánh Hòa khỏe mạnh, qua đó sẽ góp phần để cha của bé đang ở nơi đầu sóng ngọn gió yên tâm bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lý giải về việc đặt tên cho bé là Khánh Hòa, chị Linh chia sẻ: “Lấy chồng là lính biển rất ít có dịp gặp nhau, may mắn thay, tháng 6 năm 2011 tôi được ra thăm chồng, lúc đó anh đang công tác trên đảo Phan Vinh B. Nhờ có chuyến thăm đó mà chúng tôi có “sản phẩm” này, vì thế vợ chồng tôi đặt tên cháu là Lã Thị Khánh Hòa, hy vọng sẽ là kỷ niệm đẹp trong suốt cuộc đời của bé”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm