Một người tâm thần bị cúm A/H1N1

 “Từ ngày 1-6 đến nay, Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM (quận Thủ Đức) chuyển 18 người bị sốt qua BV quận Thủ Đức để theo dõi. Kết quả xét nghiệm cho thấy một người dương tính cúm A/H1N1 và hiện đang được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, 17 người còn lại âm tính. Hiện chỉ còn 5/17 người được tiếp tục theo dõi tại BV quận Thủ Đức”. Thông tin trên được ông Bùi Văn Xây, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM, cung cấp cho Pháp Luật TP.HCM sáng 8-6.

Trước đó, bệnh nhân VDN (41 tuổi, ở khu E) khởi phát bệnh vào ngày 31-5 với triệu chứng sốt cao 39 độ C. Qua ngày sau (1-6) bệnh nhân sốt cao hơn nên được trung tâm chuyển tới BV quận Thủ Đức.

Kết quả xét nghiệm máu do BV này thực hiện cho thấy bệnh nhân dương tính cúm A/H1N1. Sau đó, máu của bệnh nhân được chuyển tới Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm và kết quả ghi nhận dương tính cúm A/H1N1. Hiện bệnh nhân N. đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM hiện chăm sóc gần 1.120 bệnh nhân tâm thần. Ảnh: TRẦN NGỌC

Khu E, nơi một bệnh nhân tâm thần bị cúm A/H1N1. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sau đó, 15 bệnh nhân khác cũng có triệu chứng sốt cao được đưa tới BV quận Thủ Đức điều trị. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ghi nhận cả 15 bệnh nhân âm tính cúm A/H1N1.

Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM hiện chăm sóc gần 1.120 bệnh nhân tâm thần, trong đó đa số không có người thân. Sau khi xảy ra dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đề nghị Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM cách ly, không cho bệnh nhân tiếp xúc người nhà. Thực hiện theo dõi nhiệt độ bệnh nhân mỗi ngày…

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đánh giá mức độ lây nhiễm dịch cúm A/H1N1 tại trung tâm là nguy cơ cao do công tác theo dõi thân nhiệt và vệ sinh cá nhân của bệnh nhân tâm thần gặp nhiều khó khăn; mật độ bệnh nhân trong khoa quá đông…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm