Ngăn lão hóa da không khó

Thông thường, da của phụ nữ ngấp nghé tuổi 30 bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Sau đây là một số biện pháp đơn giản giúp trì hoãn quá trình này nếu được thực hiện thường xuyên và liên tục.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Tế bào trong cơ thể và da chết và sinh mới hàng ngày, tuy nhiên việc này đòi hỏi phải có sự giúp sức của thực phẩm lành mạnh mà cơ thể tiêu thụ. Hãy chọn ăn thực phẩm tươi, không chế biến sẵn để khuyến khích da sinh mới.

Cần cung cấp đủ nước, chất dinh dưỡng để da được khỏe mạnh, tươi tắn. Hình minh họa.

Bên cạnh đó, hãy nhớ cung cấp cho cơ thể từ 3-4 lít nước mỗi ngày để da không bị thiếu nước, giúp da mềm, sạch và trẻ trung, vì nước không những giúp da thải độc tố mà còn giúp dưỡng ẩm từ bên trong cho các tế bào da.

Dưỡng da đúng cách

Thay vì thoa kem và xoa mặt một cách bừa bãi, hãy làm theo phương pháp đúng là thoa kem và xoa vuốt nhẹ làn da theo chiều hướng lên trên. Cách này sẽ giúp làm trẻ hóa làn da. Tránh kéo căng, kéo mạnh làn da vì sẽ làm da sớm hình thành nếp nhăn.

Uống trà

Trà xanh và trà thảo mộc có lượng chất chống oxy hóa rất cao, có thể làm chậm quá trình lão hóa. Nên chọn uống trà thay café vì café làm da bị mất nước, da dễ bị khô và mau già.

Vận động mỗi ngày

Bất cứ hình thức vận động cơ thể nào cũng giúp cho làn da trẻ trung. Vận động giúp làm tăng lưu thông máu và lưu chuyển các chất dinh dưỡng đến nơi cần thiết trong cơ thể.

Hình minh họa.

Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là thủ phạm gây ra các gốc tự do có thể hủy hoại tế bào da và làm da mau lão hóa. Thiền, yoga, làm vườn, đi bộ, chơi với thú cưng…có thể làm giảm stress và làm chậm hình thành vết nhăn cho da.

Sau đây là một số loại thực phẩm giúp làn da trẻ trung và khỏe mạnh:

Vitamin C có trong các loại quả Lý gai (có nhiều ở Ấn Độ), cam, chanh, kiwi, ớt, ớt chuông …giúp chống oxy hóa và sản sinh collagen mang lại sự đàn hồi và trẻ trung cho da.

Beta carotene là chất chống oxy hóa có nhiều trong quả mơ, cà rốt, bí, giúp đẩy nhanh tái tạo tế bào da mới, trì hoãn quá trình lão hóa da. Beta carotene hòa tan trong dầu, tốt nhất nên kết hợp các thực phẩm trên với hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, dầu mầm lúa mì, dầu thực vật…

Kẽm giúp phát triển và sửa chữa tế bào, có nhiều trong hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, hành…

Một số loại chất béo cần thiết như Omega 3 giúp da không bị nhăn, khô, duy trì làn da trẻ trung, có nhiều trong hạt lanh, quả óc chó, cá hồi, cá mòi…

Selenium giúp ngăn cản các gốc tự do tàn phá màng tế bào và ngăn ngừa lão hóa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm