Nghi vấn cái chết của người đàn ông vừa nhập viện tâm thần

Ngày 5-1, BS Trịnh Tất Thắng, Giám đốc BV Tâm thần TP.HCM, cho biết BV có chuyển một bệnh nhân đang điều trị tại BV sang điều trị ở BV Chợ Rẫy và bệnh nhân này đã tử vong.

Theo BS Thắng, bệnh nhân HVT (51 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM) nhập vào BV Tâm thần do nghiện rượu, tiền căn cao huyết áp. “Người nghiện rượu thì tim mạch, huyết áp, não bộ có khi có vấn đề. Kíp trực ban đêm thứ Bảy (2-1), phát hiện bệnh nhân đi loạng choạng, bị té ngã nên cho đi cấp cứu và tôi không biết tử vong do lý do gì” - BS Thắng nói.

Trước đó ngày 2-1, gia đình đưa ông T. đi đến khám tại BV Tâm thần do ông T. nói sảng, có uống rượu nhiều hơn bình thường và nơi này cho nhập viện. Gia đình ông T. cho biết đã đóng tạm ứng tiền viện phí nhưng người nhà chưa có giấy tờ hay cái gì nói kết quả bệnh của ông T.

Trao đổi qua điện thoại chiều 5-1, em trai ông T. cho biết khuya 3-1, BV Tâm thần thông báo gia đình đến BV Chợ Rẫy gấp. Gia đình gặp BS BV Chợ Rẫy và BS nói không cứu được anh T. Gia đình báo công an phường và công an quận. Thông tin từ gia đình cho biết sau khi khám nghiệm tử thi, công an nói ông T. tử vong do chấn thương sọ não. Gia đình ông T. đã đi xác minh, một số thông tin kể rằng ông T. giành ăn tô mì tôm với ba bệnh nhân tâm thần khác và bị họ ngồi trên người đánh.

“Mọi người nói vậy chứ không biết. Đây là trường hợp hi hữu. Gia đình anh T. khó khăn, bốn đứa con nhỏ, gia đình mong muốn BV có trách nhiệm sao cho hợp lý. Chúng tôi cũng buồn với BV Tâm thần, họ đưa bệnh nhân qua Chợ Rẫy rồi về, khi khám nghiệm tử thi cũng không có ai đứng ra xin lỗi. Anh tôi đi khám chữa bệnh mà bị chết. Chiều hôm qua và sáng nay BV xuống thăm hỏi, gia đình hẹn sau tang lễ sẽ nói chuyện với BV”, em trai ông T. nói và cung cấp một thông tin đáng chú ý là lúc 12 giờ khuya 2-1 (rạng sáng 3-1), ông T. còn gọi điện thoại về cho vợ xin mấy trăm ngàn...

“Không biết từ đâu tung tin bệnh nhân bị đánh, BV báo cáo không ai chứng kiến chuyện đánh nhau. Thực hư như thế nào chưa biết nhưng tôi đã chỉ đạo anh em đến chia sẻ, chia buồn với gia đình!”, BS Thắng nói.

Chiều muộn ngày 5-1, chúng tôi đã liên hệ với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, tuy nhiên nơi này cho biết chưa nhận được báo cáo vụ việc từ BV Tâm thần. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm