Người mẹ trẻ bị liệt hai chân sinh con trai kháu khỉnh

 Mẹ con Hạnh tại khoa sản sau một ngày sinh.

Các bác sĩ cho biết: "Đây là trường hợp sản phụ khá hi hữu. Bởi vì đôi chân của sản phụ teo tóp, đôi tay khẳng khiu yếu ớt, cứ rời chiếc xe lăn là chỉ có thể nằm… nên không thể sinh thường được. Do vậy khi nhập viện, chúng tôi triển khai mổ sinh, rất mừng là bé trai lành lặn, hiện da hồng hào, bú mẹ tốt…”.

Cùng ngày, BS Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cũng cho hay bệnh viện sẽ miễn viện phí trong thời gian mổ đẻ, điều trị tại bệnh viện cho mẹ con sản phụ này.

Bác sĩ thăm khám thường xuyên cho hai mẹ con.
Nhận được sự thăm hỏi, động viên và sẻ chia của nhiều người và cộng đồng, sản phụ Ngô Thị Hạnh xúc động nói: “Thật quá bất ngờ trước sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, đặc biệt là các bác sĩ trong khoa sản và của cộng đồng. Vợ chồng tôi đã đặt tên bé là Lương Minh Hiếu, lớn lên tôi sẽ kể con nghe về những tình cảm, sự cưu mang giúp đỡ của bà con, cô bác, của cộng đồng ngay từ khi con còn trong bụng mẹ cũng như lúc ra đời”.
Ngô Thị Hạnh có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ mất sớm, cha đau yếu bệnh tật liên miên. Hạnh cùng chồng (cũng là người khuyết tật) đã vượt hàng trăm cây số xuống vùng đất Khánh Hòa mưu sinh. Hằng ngày người chồng trẻ cùng cảnh ngộ nỗ lực đẩy chiếc xe lăn đưa vợ đi khắp con đường thôn trong huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) bán tăm tre, tăm bông… những sản phẩm do chính những người khuyết tật làm ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm