Người thứ 2 của cặp song sinh Việt - Đức được mổ thận

Nằm trên giường bệnh tại BV Bình Dân TP.HCM, anh Nguyễn Đức (trong cặp song sinh Nguyễn Việt - Nguyễn Đức) cho Pháp Luật TP.HCM biết thông tin trên vào chiều 8-3.

Theo anh Nguyễn Đức, cách đây hai ngày (6-3), do bị đau thắt lưng và đầy hơi nên anh vào BV Bình Dân khám. “Bác sĩ cho biết tôi bị máu trong nước tiểu và nhiễm trùng bàng quang độ 3 nên phải mổ” - anh Nguyễn Đức nói.

Anh Nguyễn Đức đang được điều dưỡng BV Bình Dân (TP.HCM) chăm sóc. Ảnh: TRẦN NGỌC

Một bác sĩ cho biết anh Nguyễn Đức nhập viện trong tình trạng đau lưng bên trái và sốt một ngày trước đó. Sau khi thử máu, chức năng thận, CT tổng phân tích nước tiểu…, các bác sĩ kết luận thận trái anh Nguyễn Đức bị ứ nước nhiễm trùng do bị dị dạng đường tiết niệu (ảnh hưởng sau cuộc phẫu thuật tách đôi hai anh Nguyễn Đức và Nguyễn Việt).

“Sau khi hội chẩn với nhiều bác sĩ ở các chuyên khoa, BV Bình Dân quyết định phẫu thuật thận cho anh Nguyễn Đức. Các bác sĩ sử dụng hệ thống dò siêu âm và tiến hành mở thận trái ra da cho anh Nguyễn Đức. Hiện anh Nguyễn Đức được tiếp tục điều trị bằng kháng sinh. Bên cạnh đó, do bạch cầu máu anh Nguyễn Đức còn cao nên bệnh viện phải điều trị cho thật ổn định” - vị này cho biết.

Hai anh Nguyễn Việt - Nguyễn Đức sinh ngày 25-2-1981 tại Kon Tum và có chung phần bụng chậu, bộ phận sinh dục, hậu môn. Hai anh có hai chân và một chân cụt.

Hai anh Nguyễn Việt - Nguyễn Đức được mổ tách vào ngày 4-10-1988. Tuy nhiên, đến ngày 6-10-2007 anh Nguyễn Việt qua đời.

Anh Nguyễn Đức hiện đang công tác tại BV Từ Dũ (TP.HCM). Anh đã cưới vợ và có hai con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm