Nguyên tắc cho một bữa sáng hoàn hảo với người giảm cân

• Ăn sáng trong vòng một giờ kể từ khi thức dậy: Tốt nhất nên ăn sáng trong vòng một giờ kể từ lúc thức dậy. Bữa sáng giúp duy trì nhịp sinh học và tăng cường sự trao đổi chất. Hơn nữa bữa sáng gần như cung cấp năng lượng để bạn hoạt động cả ngày.

• Bữa sáng giàu protein và không đường: Những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và không đường cho bữa sáng mà bạn nên chọn là trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Những loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

• Có ít nhất 8 g chất xơ: Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, một bữa sáng có ít nhất 8 g chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bữa sáng nên có ngũ cốc và một ít hoa quả tươi bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho cơ thể 8 g chất xơ hoặc nhiều hơn.

• Không nạp quá nhiều calo vào buổi sáng: Tùy thuộc vào thể trạng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên nạp 300-500 calo vào buổi sáng. Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn.

Giảm cân là một quá trình cần nhiều sự kiên trì và nghiêm túc. Do đó nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, hãy ghi nhớ những điều trên cho bữa sáng hoàn hảo của chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.