Những công thức làm đẹp bất ngờ từ tỏi

Với da và tóc, tỏi có những lợi ích sau:

Chữa trị rụng tóc

Chất allicin và sulfur trong tỏi có tác dụng chữa trị rụng tóc. Hợp chất này làm tăng tuần hoàn máu ở da đầu, kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc.

Trị nhiễm trùng da đầu và gàu

Các vấn đề thường gặp về da đầu như ngứa da đầu, nhiễm trùng và gàu có thể được tỏi giải quyết. Chất sulfur trong tỏi đóng vai trò then chốt trong việc ngăn ngừa gàu, tróc mảng da.

 Chất sulfur trong tỏi hỗ trợ sản xuất collagen chống lại việc xuất hiện nếp nhăn. Hình minh họa.

Giảm mụn nhọt

Một tép tỏi là đủ để loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt da vì tính chất chống nấm của nó. Chất chống oxy hóa trong tỏi cũng làm sạch các lỗ chân lông bị tắc, giảm mụn nhọt.

Kiềm chế lão hóa

Cùng với tác dụng chống mụn nhọt, tỏi còn có ích lợi kiềm chế những dấu hiệu lão hóa. Loại thảo mộc truyền thống này làm giảm các gốc tự do, giữ da chắc khỏe và trẻ trung. Chất sulfur trong tỏi hỗ trợ sản xuất collagen chống lại việc xuất hiện nếp nhăn.

Làm móng chắc khỏe

Móng tay rất dễ tiếp xúc với nấm, vi khuẩn và bị những vết ố vàng. Những viêm nhiễm này làm yếu lớp biểu bì của móng, khiến chúng tối màu và giòn đi. Tính chất chống nấm tự nhiên của tỏi bảo vệ và ngăn ngừa móng nhiễm khuẩn rất tốt.

Những công thức gợi ý để sử dụng tỏi chăm sóc sắc đẹp:

Tỏi và dầu oliu cho tóc mọc nhanh

Tỏi khi được dùng với một loại dầu nền, ví dụ như dầu oliu, sẽ giúp tóc bóng khỏe hơn và giảm tóc rụng. Dầu oliu tăng tuần hoàn máu, kích thích nang tóc mọc dày hơn. Hỗn hợp tỏi và dầu oliu rất lý tưởng cho một mái tóc khỏe.

Bạn ngâm vài tép tỏi vào dầu oliu trong 1 tuần hay hơn. Sau đó, dùng dầu này để mát-xa toàn bộ da đầu. Để lớp dầu này qua đêm, sau đó gội lại với dầu gội. Dùng ít nhất một lần mỗi tuần để có kết quả mong muốn.

Tỏi và mật ong dùng chung với dầu gội, dầu xả để trị gàu

Nếu bạn muốn dứt bỏ hoàn toàn nỗi lo về gàu, nên thêm tỏi và mật ong vào dầu gội, xả thường ngày của bạn.

Tỏi là phương thuốc hữu hiệu loại trừ gàu. Ảnh: hehealthsite. 

Mật ong giữ độ ẩm và nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, dùng thường xuyên sẽ đem lại mái tóc óng mượt. Khi dùng chung với tỏi, nó sẽ cho tác dụng làm sạch sâu hơn và loại bỏ gàu.

Bạn nghiền vài tép tỏi, ép lấy nước. Thêm chừng 1 thìa cà phê mật ong vào dầu gội, trộn chung với nước tỏi, dùng cho toàn bộ da đầu.

Tỏi và dấm trị mụn

Mụn trứng cá và đầu đen là vấn đề chung của da, giữ da khỏe mạnh. Cũng như tỏi, dấm táo có tính chất kháng khuẩn và tính axít làm giảm mụn, mờ thâm.

Lấy chừng 2,3 tép tỏi, nghiền thành miếng nhỏ. Trộn chung với một ít dấm. Dùng một miếng bông ngâm vào hỗn hợp này, áp lên vùng da bị ảnh hưởng trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tỏi cho móng tay nhiễm nấm

Tỏi rất ích lợi trong việc bảo vệ móng chống nhiễm khuẩn và giảm ố vàng.

Nghiền vài tép tỏi lấy nước. Dùng miếng bông thấm nước tỏi chà lên móng. Làm chừng 2 lần 1 tuần cho móng tay khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể thêm nước tỏi vào kem, lotion dưỡng da tay để dùng cho móng.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm