Những phát minh tránh thai rầm rộ nhất 2014

Thuốc xịt, vắc xin hay bao cao su dạng quần... là những phát minh tránh thai mới nhất trong năm 2014.

Gel tránh thai cản tinh trùng. Các nhà khoa học Mỹ thuộc Quỹ Parsemus ở TP San Francisco đang nghiên cứu phát triển một biện pháp tránh thai mới để đàn ông có thể lựa chọn thêm ngoài các cách phổ biến như trước. Nghiên cứu liên quan đến chất liệu mới được gọi là Vasagel có khả năng được tiêm vào làm rào chắn ở ống dẫn tinh.

Một khi chất liệu gel này được vào đúng vị trí trong ống dẫn tinh, nó sẽ trở thành màng lọc cho tinh dịch đi qua lúc xuất tinh nhưng ngăn tinh trùng ở lại. Biện pháp này được xem tương tự như vòng tránh thai ở nữ giới. Cho đến nay, Vasagel đã chứng tỏ tác dụng ngừa thai ở khỉ đầu chó và thỏ trong phòng thí nghiệm.

Những phát minh tránh thai rầm rộ nhất 2014 ảnh 3
 

Thiết bị tránh thai bằng điều khiển từ xa. Các bác sĩ Mỹ đã khéo léo thiết kế ra một công cụ tránh thai bằng điện nhỏ và đặt trong tử cung phụ nữ. Khi tinh trùng được bắn vào trong đó sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.

Những phát minh tránh thai rầm rộ nhất 2014 ảnh 4
 

Bao cao su dạng quần có tên Scroguard được chế tạo từ nhựa mủ cao su như các loại bao cao su phổ biến hiện nay. Scroguard che phủ gần hết cơ quan sinh dục của nam giới. Khi được mặc cùng với một chiếc bao cao su thông thường, Scroguard sẽ hạn chế tiếp xúc da với da, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các bệnh STI như mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà.

Những phát minh tránh thai rầm rộ nhất 2014 ảnh 5
 

Dùng vắc xin tránh thai. Sử dụng thuốc tiêm là một cách tránh thai an toàn. Mỗi mũi tiêm có tác dụng tránh thai trong 3 tháng vì chứa một hàm lượng cao hormon progestin. Thuốc có tác dụng ức chế rụng trứng, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn tinh trùng di chuyển, làm mỏng nội mạc tử cung và giảm nhu động của vòi trứng.

Thuốc sẽ được tiêm vào vùng trên của cánh tay hay vào mông 3 tháng/lần. Mũi tiêm đầu tiên sẽ được tiêm trong 5 ngày đầu của thời gian hành kinh để có hiệu quả ngay tức khắc. Thuốc có hiệu quả tránh thai cao và thời gian tránh thai kéo dài, rất tiện cho phụ nữ không có điều kiện uống viên tránh thai hàng ngày. Hiệu quả của thuốc trong số người sử dụng có thể đến 97%.

Thuốc xịt tránh thai. Thuốc xịt 1 lần/ngày này chứa một loại thuốc ngấm qua da vào trong máu. Một thiết bị cầm tay được lập trình để cho ra cùng một lượng thuốc mỗi lần xịt lên cánh tay. Kết quả cho thấy thuốc này không chỉ thấm qua da nhanh chóng mà còn duy trì một liều thuốc ngừa thai ổn định, thay vì liều cao hơn hoặc thấp hơn xảy ra đôi khi với thuốc ngừa thai dạng viên. Bởi vì thuốc mới không cần phải dùng vào cùng một thời điểm mỗi ngày, cho nên các nhà khoa học dự báo thuốc mới rất phù hợp cho các phụ nữ thường quên uống thuốc.

Màng tránh thai thế hệ mới. Màng tránh thai được đặt vào âm đạo trước khi giao hợp, định vị nó để nó giữ tinh dịch không chảy vào được bất cứ nơi nào gần cổ tử cung của bạn. Khi sử dụng màng tránh thai thì hầu như mọi phụ nữ đều không cảm thấy khó chịu, rất ít người dị ứng với chất liệu làm màng chắn. Lợi thế chính của màng tránh thai là cho phép giao hợp một cách tự nhiên và đảm bảo tỷ lệ tránh thai là 92 – 96%.

Theo Ngọc Anh/kienthuc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm