Nói xấu chồng về chuyện phòng the

BS Đỗ Minh Tuấn trả lời:

Chắc khó quý ông nào vui nổi nếu biết bà xã là thành viên một diễn đàn chuyên buôn chuyện “bất khả lậu” như thế, đặc biệt là chuyên đề nói xấu sau lưng chồng. 

Không vơ đũa cả nắm, thật ra có không ít “câu lạc bộ phụ nữ xã, xóm” hỗ trợ nhau hiệu quả từ tề gia, công tác chăm chồng tới công tác “phản gián” giữ chồng. Vấn đề là cũng có lắm mặt trái. Chẳng hạn, từ các diễn đàn này, đang yên đang lành, nhiều cô vợ trẻ bỗng phát hiện mình… thua thiệt hơn cô hàng xóm về khoản được chồng chiều rồi về nhà tiếng bấc tiếng chì với ông xã. Có cô nghe người đi trước mách, đổ không ít tiền của vào mấy món “cường dương” rồi ép ông xã nạp lấy nạp để mà kết quả không thấy đâu, chỉ thấy tiền mất tật mang vì vợ chồng cắn đắng…

Phải kể khổ đến cả chuyện bất khả lậu hẳn người trong cuộc ít nhiều ấm ức về nỗi thua thiệt nào đó. Đa phần các bà than thở về sự thiếu nhiệt tình, thiếu thời gian quan tâm, có khi là tài nghệ giường chiếu có hạn của ông nhà. Hầu hết chỉ đến mức than thân trách phận, nhưng cũng có bà có cô sẵn sàng “đấu tố” đức lang quân trước chị em, bè bạn.

Có thiệt thòi mới kể lể, nhưng được bà xã… tâng bốc cũng không hẳn là tin vui cho các đấng lang quân. Nghe hơi nghịch tai, nhưng đơn giản chủ thể ở đây là phụ nữ, nghĩa là việc họ… nói “có là không” là thường. Tâm lý xấu chàng hổ thiếp có thể đẩy nhiều quý bà quý cô tự vệ bằng cách nói quá lên thực tài của lang quân. 

Đây còn có thể là một kiểu thắng lợi tinh thần, tương tự cách mà không ít quý ông tự nâng thành tích oanh liệt của mình với chúng bạn (qua đó giới thiệu khéo vợ nhà… tốt số!)

Bạn thân mến, chắc bạn cũng nhận ra việc bà xã cố tình nâng khống khả năng của bạn là có gì đó không ổn. Hai bạn thử ngồi lại với nhau, trước tiên là đóng cửa bảo nhau về nếp sinh hoạt, quan hệ cộng đồng, sau đó đến chuyện phòng the. 

Lưu ý, có khi trong chuyện này vì ngại, vì sợ, vì không giỏi lời ăn tiếng nói mà nhiều quý cô không biết mở lời ra sao khi chỉ có mặt lang quân. Chẳng hạn, nhiều cô không biết ăn làm sao nói làm sao để ông xã khắc phục tật… “chưa đến chợ đã hết tiền” mà không khiến chồng tự ái. Phụ nữ đôi khi làm khó, làm khổ mình ở chỗ: ở nơi cần nói, gặp người cần nói thì không nói, lại “tám” ở chỗ không nên nói, với người không cần nói.

Theo PNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm