Ổ dịch bạch hầu ở trường học, 2 người chết

Chiều 16-1, ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, Sở đã phát đi thông báo ghi nhận ổ dịch bạch hầu tại trường trung học phổ thông Tây Giang. Trường này có 20 lớp với 789 học sinh, 71 thầy cô và cấp dưỡng.

Hồi tháng 7/2015, người dân xã Phước Lộc mắc bệnh bạch hầu đưa đi điều trị. Ảnh: Sơn Thủy.

Theo ông Hai, tỉnh đã ghi nhận năm trường hợp mắc và nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó và 8 người có nguy cơ mắc do tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Ngày 24-12-2016 em Bhling Boong (17 tuổi) bị bệnh, đến ngày 4-12017 bệnh nặng hơn và được đưa vào trung tâm y tế huyện Tây Giang điều trị trong tình trạng khó thở, được đặt nội khí quản. Sau đó, trung tâm chuyển lên tuyến trên, tuy nhiên em tử vong trên đường đi.

Tiếp đó, ngày 2-1, em Zơrâm Sáo (17 tuổi) mắc bệnh và được chuyển xuống bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng), rồi bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Sau bảy ngày điều trị em Sáo đã tử vong.

“Đến nay tình hình dịch bệnh tạm ổn định, có 24 người đang được điều trị cách ly. Cùng ngày Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến trường trung học phổ thông Tây Giang đễ hỗ trợ khống chế dịch bệnh và đã triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho tất cả học sinh và giáo viên của trường”, ông Hai nói.

Những người mắc bệnh bạch hầu được điều trị cách ly. Ảnh: Sơn Thủy.

Tại Quảng Nam, hồi tháng 7-2015 một ổ dịch bạch hầu được phát hiện tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn khiến 3 người tử vong. Sau đó, ngành y đã khống chế hoàn toàn.

Theo Sơn Thủy (Vnexpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.