Ông Huỳnh Văn Nén bị dập não, nói khó

Sáng 23-3, khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân Huỳnh Văn Nén nhập vào khoa Cấp cứu lúc 21 giờ 40 phút tối 22-3 do Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân (Bình Thuận) chuyển vào. Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu, lúc nhập viện ông Nén trong tình trạng đầu sưng nề, xây xát trán, lơ mơ, điểm tri giác 12/15.

Kết quả chụp CT khẳng định ông Nén bị xuất huyết não ít, kèm gãy xương đòn trái, nói khó. TS-BS Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại Thần kinh, cho biết ông Nén bị máu tụ dưới màng cứng não trái, dập não thái dương trái. Vùng bao não bên trái bị chấn thương nên tay phải bị yếu và nói khó một thời gian.

Ông Huỳnh Văn Nén được các bác sĩ BV Chợ Rẫy khám tổng quát sáng 23-3. Ảnh: Tùng Sơn.

Tuy nhiên, hiện bệnh nhân chưa có chỉ định phẫu thuật và đang theo dõi chấn thương sọ não. Phần xương đòn trái bị gãy được bó bột. Cũng trong sáng nay ông Nén đã được làm các xét nghiệm cần thiết kiểm tra tổng quát lại.

Bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Nén, cho biết khoảng 5 giờ chiều 22-3, ông Nén lấy xe tay ga của đứa cháu để trước sân chạy nhưng đi được khoảng chục mét thì đụng vào xe máy khác và đập đầu xuống đường. Gia đình phát hiện đưa ông vào trạm y tế. Lúc này ông có biểu hiện động kinh co giật và sau đó được chuyển vào BV Chợ Rẫy.

Ảnh: Tùng Sơn.

Bà Cẩm cho biết mới đây ông chạy xe đâm vào lan can cầu gần nhà suýt rơi xuống cầu. Trước khi bị đi tù ông có chạy xe máy nhưng sau khi đi tù về ông không còn biết chạy xe nữa", bà Cẩm nói.

 Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã giao cho phòng Công tác xã hội của bệnh viện có trách nhiệm tìm hiểu và để xuất phương án cụ thể để hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân Huỳnh Văn Nén. Ông Nén vừa ra tù, mới làm xong sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân nên chưa mua được thẻ Bảo hiểm y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.