Phát hiện thêm 5 học sinh bị nghi mắc bệnh bạch hầu

Chiều 13-10, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, xác nhận có thêm 5 học sinh  ở huyện Nam Trà My nghi bị nhiễm bạch hầu. Như vậy số học sinh bị nghi nhiễm bạch hầu đến nay là 12 người, trong đó một trường hợp đã tử vong ngày 1-10.

Trước đó tại Tây Giang (Quảng Nam) đã có 2 học sinh tử vong vì bạch hầu

Trong hai ngày 12 và 13-10, Đoàn công tác từ Viện Pasteur Nha Trang và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam trở lại Nam Trà My để tiếp tục phòng, chống bệnh bạch hầu tại xã Trà Vân, Trà Vinh và các vùng lân cận. Đoàn công tác đã phát hiện thêm 5 trường hợp ở xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, mắc bệnh với những triệu chứng của bệnh bạch hầu.

Trước đó, ngày 11-10, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết ở Trường Tiểu học xã Trà Vân có 7 trường hợp mắc/nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng như sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó... Trong đó, một học sinh đã tử vong.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, Viện Pasteur Nha Trang dự kiến sẽ cấp 30.000 liều vaccine để tiêm chủng cho hai xã Trà Vân, Trà Vinh và các điểm của trường học của huyện Nam Trà My. Đồng thời tiếp tục đề xuất triển khai tiêm ngừa cho các đối tượng 5-40 tuổi (vaccine Td) và 1-4 tuổi (vaccine DPT) ở huyện Nam Trà My.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm