Phát minh mới nữ giới chờ đợi

Chiếc băng vệ sinh đầu tiên được phát minh vào năm 1931. Cho đến tận ngày nay, chức năng của nó hầu như không thay đổi mà chỉ được nâng cao về chất lượng. Trong vô số nhãn hiệu hiện có, người ta luôn khuyên quý cô không nên tiếc tiền trong hạng mục đầu tư này. Hãy mạnh dạn lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín để bảo vệ sức khỏe của mình.

Tuy nhiên, sắp tới chiếc “bánh xốp”, người bạn thân thiết của nữ giới, sẽ có một chức năng mới quan trọng không kém.

Các nhà khoa học đang nhắm tới sản xuất một chiếc “bánh xốp” có thể kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh ung thư. Thông tin này được đưa ra bởi NextGen Jane – một dự án tập trung vào việc giúp phụ nữ tự chăm sóc sức khỏe của bản thân.

băng vệ sinh thông minh

Một loại "bánh xốp" hiện đại. Ảnh minh họa

Hai nhà sáng lập của NextGen Jane là Ridhi Tariyal và Stephen Gire trong khi đang làm việc ở một phòng thí nghiệm về bệnh truyền nhiễm tại ĐH Harvard đã nhận ra máu và các tế bào trong chu kỳ kinh nguyệt có thể được sử dụng để chẩn đoán các vấn đề sức khỏe.

Họ hy vọng sản phẩm này không những kiểm tra được dấu hiệu sinh học giúp chẩn đoán các bệnh như lạc nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung và kiểm tra khả năng sinh sản mà còn cho phép những người sử dụng sản phẩm kiểm soát được sức khỏe của mình thay vì phải chờ đến bác sĩ.

“Chúng tôi phải thực hiện một điều gì đó để giúp phụ nữ nhận ra những dấu hiệu sức khỏe của mình sớm hơn trước. Bạn có thể mắc bệnh bất cứ lúc nào và hậu quả rất tai hại nếu không phát hiện kịp thời” - các nhà nghiên cứu trong dự án cho biết.

Cho đến bây giờ, những thử nghiệm của nhóm đã tỏ ra có hiệu quả và phản hồi tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm