Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân dị tật chi trên

Thông tin trên được BS CKII Mai Văn Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp-Chỉ đạo tuyến, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, cho biết vào chiều 4-7.

Chương trình này sẽ ưu tiên bệnh nhân thuộc hộ nghèo, nếu không có giấy hộ nghèo, bệnh nhân cần có giấy xác nhận của địa phương về tình trạng khó khăn hiện nay và bệnh nhân phải là người có thẻ bảo hiểm y tế. Lý giải về điều kiện phải có thẻ bảo hiểm y tế, BS Thu nói: “Bảo hiểm của bệnh nhân phải chuyển về đúng địa chỉ là BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM. Trước đây, do không tìm hiểu kỹ nên có nhiều trường hợp chuyển về BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, như thế bệnh nhân sẽ không được thanh toán”.

Cũng theo BS Thu, đợt phẫu thuật miễn phí này sẽ không giới hạn số lượng, độ tuổi cũng như địa bàn cư trú, chỉ cần đúng đối tượng, đúng dạng bệnh tàn tật là bệnh nhân sẽ được phẫu thuật.

Sáng 17-7, bệnh viện sẽ khám, hội chẩn cho từng trường hợp, sau đó tiến hành phẫu thuật trong suốt hai tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu. “Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ hướng dẫn tập vật lý trị liệu, được tặng thêm dụng cụ hỗ trợ để có thể nhanh chóng phục hồi” - BS Thu cho biết thêm.

Để biết thêm chi tiết về lần phẫu thuật chi trên miễn phí này, bệnh nhân cần liên hệ Phòng Kế hoạch tổng hợp-Chỉ đạo tuyến, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, 1A Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM. Số điện thoại: 0838643785.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm