Ra mắt website chống bạo hành y tế

Từ trang web này,  mọi người có thể đưa ra các nhận định về nguyên nhân và cách phòng, chống những hành vi bạo hành nhắm vào nhân viên y tế. Bên cạnh đó, mọi người có thể đóng góp những kiến nghị với các cơ quan chức năng nhằm triệt tiêu những hành vi bạo hành nhắm vào nhân viên y tế. Trong các kiến nghị, không loại trừ việc đề xuất cho ra đời bộ luật chống bạo hành trong y tế, nếu xét thấy thực sự cần thiết.

Giao diện website chống bạo hành y tế. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Võ Xuân Sơn, đại diện nhóm thành lập website chống bạo hành y tế, cho biết gần đây tình hình bạo lực nhắm vào nhân viên y tế có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, cả về tính manh động cũng như mức độ nguy hiểm. Sự việc đã đến mức cần phải gióng lên hồi chuông báo động. 

Dư luận, đặc biệt dư luận xuất phát từ những người ngoài ngành y khiến cho mâu thuẫn giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân trở nên gay gắt, thậm chí còn kích động bạo lực nhắm vào nhân viên y tế. Mặc dù đây là hành vi vi phạm pháp luật, thế nhưng có một thực tế là trong nhiều trường hợp các cơ quan chức năng không thực sự tận tâm trong việc bảo vệ nhân viên y tế. Song song đó, những biện pháp răn đe không được áp dụng đúng mức hoặc không được thông tin đầy đủ, không có tác dụng hạn chế bạo lực nên gây tâm lí hoang mang, lo sợ trong nhân viên y tế” – BS Sơn nêu quan điểm.

“Để góp phần chống nạn bạo lực nhắm vào nhân viên y tế, chúng ta, những nhân viên y tế nhất định phải lên tiếng” – BS Sơn kêu gọi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm