Rơi thang máy ở độ cao 15m, nam thanh niên nguy kịch

Ngày 22-9, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) thông tin, vào ngày 21-9, BV vừa tiếp một thanh niên bị chấn thương khá nặng. Theo khai thác từ gia đình, bệnh nhân này rơi thang máy ở độ cao hơn 15m.

Theo bác sĩ Nguyễn Hiền Nhân Khoa Lồng ngực mạch máu Thần Kinh, BV Trưng Vương, bệnh nhân bị chấn thương cột sống, nhập viện trong tình trạng lơ mơ khó thở, dập phổi, hai chân mất cảm giác không vận động được, chèn ép tủy.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân được phẫu thuật trong đêm, giải ép tủy, bắt vít làm cứng cột sống. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hai chân vận động trở lại, phục hồi chức năng tiểu tiện.

"Chàng trai này khá may mắn vì được mổ trong những giờ vàng sau tai nạn. Do đó bệnh nhân thoát được nguy cơ bị liệt hai chân. Nếu chuyển viện chậm trễ, bệnh nhân có thể phải ngồi xe lăn và sống cảnh tàn phế suốt đời" - bác sĩ Nhân nói.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, mặc dù khả năng gặp trục trặc trong thang máy là rất nhỏ nhưng người dân nên tự trang bị kiến thức đầy đủ. Khi gặp sự cố thang máy, tốt nhất nên nằm ngửa, tay chân dang rộng hết sức có thể, sau đó đặt cánh tay dưới đầu để làm dịu cơ thể và một tay che ngang mặt để hạn chế tối đa các mảnh vỡ rơi vào mặt. Lưu ý, không nên cố gắng nhảy lên khi thang máy chạm xuống đáy hoặc cố chùn chân xuống vì nguy cơ tổn thương cơ thể sẽ cao hơn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.