Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người

(PLO) - Vô tình hay cố ý, nhiều người đã để cho vật lạ chui vào cơ thể và sau đó phải tìm đến bác sĩ vì biến chứng và đau đớn. Sau đây là 20 dạng vật lạ, hy hữu mà các bác sĩ lấy ra từ cơ thể bệnh nhân.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 1

Dụng cụ mổ

Hầu hết loại vật lạ này do các bác sĩ tắc trách, bỏ quên lại trong cơ thể bệnh nhân sau quá trình phẫu thuật.

Ếch còn sống

Một người đàn ông ở đông nam Trung Quốc tên Dương Đinh Thái có hơn 40 năm ăn các động vật sống như ếch, chuột, vì tin ăn thế sẽ chữa được bách bệnh. Không chỉ mình ăn, ông này còn ra sức thuyết phục người khác ăn giống mình. Khi ông đau bụng nhập viện, các bác sĩ hết hồn khi phim chụp cho thấy có một con ếch sống trong bụng ông này.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 3

Dao gỉ

Ba năm trời ông Lý Phúc Yên sống cùng một lưỡi dao dài cả 10cm trong đầu mà không biết. Đây là hậu quả từ một lần đụng độ cướp, ông Lý bị đâm vào cổ họng nhưng không nghĩ rằng lưỡi dao bị gãy và còn ở lại trong người mình. Ông đến bệnh viện khi thỉnh thoảng thấy chảy máu ở cổ họng và gặp vấn đề về nuốt. May mắn cho ông là lưỡi dao không xuyên qua các động mạch và dây thần kinh.

Nĩa nhựa

John Manley hàng tháng trời phải chịu đựng những cơn ho và khó thở dai dẳng. Ban đầu các bác sĩ nghi ngờ anh bị ung thư phổi hay có vấn đề nghiêm trọng về phổi vì hình ảnh chụp X-quang cho thấy trong phổi anh có một khối lạ. Tuy nhiên khi phẫu thuật ra mới phát hiện khối lạ đó là một chiếc nĩa bằng nhựa mà có thể anh đã nuốt phải khi ăn thức ăn nhanh.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 5

Đồ chơi trẻ con

Dù cha mẹ luôn cố gắng quan sát con để hạn chế thấp nhất rủi ro con nuốt đồ chơi vào bụng nhưng rủi ro này luôn xảy ra.

Muỗng, nĩa

Nuốt những vật không phải thực phẩm không phải là điều quá hiếm. Đó có thể là hậu quả của chứng rối loạn tâm thần thường xảy ra ở phụ nữ. Các bác sĩ Hà Lan đã phẫu thuật lấy ra cả một bộ sưu tập muỗng nĩa từ bao tử, đường ruột và họng bà Margaret Daalman.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 7

Chai Coca

Trong một lần bị trộm vào nhà, một người đàn ông 60 tuổi bị trộm khống chế và nhét một chai coca vào họng, sau đó ông không biết gì nữa. Vài ngày sau ông đến bệnh viện vì bị táo bón và đau kinh khủng ở bụng. Hình ảnh X-quang cho thấy trong ruột kết ông có một chai coca còn nguyên vẹn.

Lựu đạn chưa nổ

Binh nhì Channing Moss cùng đồng đội bị Taliban tấn công bằng súng phóng lựu khi đang tuần tra một tỉnh ở Afghanistan. Một quả lựu đạn đâm vào sâu vào bụng Moss. Thông thường thì quả lựu đạn sẽ nổ, giết chết Moss và những người xung quanh ngay lập tức, nhưng không biết vì trục trặc gì mà quả lựu đạn đã không nổ. Moss được đưa đến bệnh viện cùng quả lựu đạn chưa phát nổ. Tham gia buổi phẫu thuật lấy quả lựu đạn ra ngoài bác sĩ còn có cả chuyên gia vô hiệu hóa lựu đạn.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 9

Đồ tiếp tế tù nhân

Tù nhân thường tìm cách chuyển lậu các loại mặt hàng vào tù để bán chác với các tù nhân khác, và phương cách che dấu thường là nuốt vào bụng. Đó thường là điện thoại di động, ma túy.

Một tù nhân ở Florida (Mỹ) đã nuốt vào bụng cùng lúc cả thuốc tây, thuốc lá, quẹt diêm, đá lửa, son dưỡng môi, bao cao su, và cả một ống xi-lanh vào bụng. Tù nhân này bị phát hiện vì có tướng đi kỳ lạ và kêu than đau bụng.

Poster người nổi tiếng

Một phụ nữ Anh đến bệnh viện vì đau khủng khiếp ở vùng xương chậu và cơ quan sinh dục ngoài. Cho rằng người phụ nữ này có thể bị nhiễm trùng hoặc có vật lạ chui vào cơ thể, các bác sĩ kiểm tra và hết sức bàng hoàng khi phát hiện một poster một nam ngôi sao nổi tiếng của Anh được cuộn tròn nhét vào người phụ nữ này qua đường sinh dục, không biết vì lý do gì.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 11

Đá

Một phụ nữ Trung Quốc đã nuốt vào bụng cả 20 viên đá nhỏ để làm áp lực với chồng trong cuộc cãi nhau. Sau vài ngày cố gắng chịu đựng đau đớn để có thể thải đá ra ngoài theo đường tự nhiên mà bất thành, cô buộc phải đến bệnh viện nhờ bác sĩ gắp từng viên đá ra khỏi hệ thống tiêu hóa.

Đồ chơi tình dục

Một phụ nữ Scotland vào bệnh viện vì đau đớn khi đi tiểu và có cảm giác nóng rát ở cơ quan sinh dục ngoài. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một đồ chơi tình dục mắc kẹt trong âm đạo người này và đây là nguyên nhân gây đau đớn. Điều gây sốc là đồ chơi tình dục này đã bị mắc kẹt ở đó cả 10 năm.

Búi lông tóc

Búi lông tóc không hiếm gặp ở trong người một số loài động vật như mèo vì chúng thường ăn uống, tiếp xúc với sàn nhà – nơi vương vãi nhiều lông tóc – và tự liếm lông mình. Tuy nhiên ở người thì rất hiếm, dù thế không phải không xảy ra. 18 năm trước, một phụ nữ Mỹ đến bệnh viện vì đau bao tử và bác sĩ phẫu thuật lấy ra một búi lông tóc nặng gần cả 5kg. Nguyên nhân người này có thói quen nhai tóc của mình trong hàng năm trời.

Đinh

Một người đàn ông dùng súng bắn đinh để sửa chữa nhà cửa và lỡ tay bắn vào đầu mình. Lúc đầu anh không cảm thấy gì và nghĩ đinh không vào đầu. Tuy nhiên 36 giờ sau anh bắt đầu đau đầu dữ dội và các bác sĩ phát hiện một chiếc đinh dài gần 8cm gắm trong não anh.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 15

Dương vật giả

Một người đàn ông tìm đến bệnh viện vì đau ở trực tràng. Các bác sĩ hoảng hồn khi phát hiện trong trực tràng người này có một chiếc dương vật giả ngoại cỡ. Người này cho biết anh đã nhét chiếc dương vật giả vào hậu môn và đã cố tìm cách gắp nó ra nhưng không được.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 16

Viên đạn chưa nổ

Một cựu binh thời chiến tranh thế giới thứ hai đã nuốt một viên đạn chưa nổ vào bụng với hy vọng nó sẽ giúp chữa khỏi bệnh trĩ của mình, ai dè viên đạn bị kẹt lại ở trực tràng. Các bác sĩ phải mời thêm một chuyên gia vô hiệu hóa viên đạn đến tham gia quá trình mổ gắp viên đạn ra vì lo sợ nó nổ.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 17

Mực con

Một phụ nữ Hàn Quốc phải tìm đến bệnh viện vì đau nhức trong miệng sau khi ăn mực. Kiểm tra, các bác sĩ sửng sốt khi thấy khắp miệng, đặc biệt khu vực lưỡi và hốc má người này có vô số những con mực con nhỏ li ti bám vào. Đây là hậu quả của việc người này đã ăn phải con mực chưa được làm chín hẳn, và miệng bà trở thành vật chủ của những con mực con li ti. Trường hợp này không hiếm, đặc biệt ở châu Á – nơi có thói quen ăn hải sản sống.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 18

Bê tông

Một đồng tính nam 20 tuổi đã để cho người tình mình đổ hỗn hợp bê tông lỏng vào hậu môn, đến trực tràng mình qua một cái phễu để tăng cảm giác tình dục. Hỗn hợp này cứng lại và anh chàng này phải vội vàng vào bệnh viện vì đau đớn khủng khiếp.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 19

Giun, sán

Một phụ nữ nhập viện vì đau đầu và mất tỉnh táo. Các bác sĩ tưởng rằng cô có khối u trong não, nhưng không phải, đó là một con sán xơ mít lớn đang tìm cách chui vào não cô.

Rùng mình: 20 dạng vật lạ trong cơ thể người ảnh 20

Bào thai

Một người đàn ông Ấn Độ sống hòa bình với một khối chưa xác định khổng lồ trong bụng đến hơn nửa đời người, và chỉ đến bệnh viện khi gặp vấn đề về đường thở. Các bác sĩ nhận định nguyên nhân nằm ở cái khối khổng lồ và cho đó là khối u.

Tuy nhiên khi phẫu thuật thì họ phát hiện đó là một bào thai chết lưu, vốn thành hình trong bụng người đàn ông này khi ông chưa sinh ra.

HỒNG CẨM (Theo New York Daily Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm