Sặc nước, trôi nguyên hàm răng giả vào cổ họng

Ngày 8-8, ông HTD (49 tuổi, quê ở Thái Nguyên, sống và làm việc ở TP Móng Cái) được chuyển vào BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh vì bị trôi hàm răng giả vào cổ họng.

Ông D. cho biết khi đang uống nước thì bất ngờ bị sặc, làm hàm răng giả trong miệng rơi ra và trôi theo nước xuống cổ họng. Quá hoảng hốt, ông D. tìm cách lấy hàm răng ra ngoài nhưng không được nên đã nhờ người thân đưa vào Trung tâm Y tế TP Móng Cái. Tuy nhiên, dị vật đã vào sâu trong thực quản nên phải chuyển lên BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh để kịp thời xử lý.

Thông tin từ BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết bệnh nhân HTD (49 tuổi, quê Thái Nguyên) được chuyển từ Trung tâm Y tế TP Móng Cái vào BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng đau rát dữ dội sau vùng xương ức, nuốt vướng, khó thở.

Sau khi thăm khám và nội soi qua đường miệng, các bác sĩ khoa Thăm dò chức năng phát hiện khung hàm với ba răng giả có móc kim loại cứng đang mắc kẹt tại thực quản. Ngay lập tức, bác sĩ đã cẩn thận dùng kìm gắp dị vật ra khỏi thực quản của bệnh nhân an toàn.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân D. ổn định trở lại và đang tiếp tục theo dõi tại khoa Ngoại BV tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm