Sáu dấu hiệu trầm cảm

Đến năm 2020 trầm cảm là căn bệnh xếp hạng hai trong số những căn bệnh phổ biến toàn cầu với 121 triệu người mắc bệnh nhưng chỉ khoảng 25% trong số đó được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Theo bác sĩ tâm lý Katherine Muller (Mỹ), nếu có hơn bốn dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn đã bị trầm cảm, cần được khám và điều trị kịp thời.

- Dễ mắc các bệnh truyền nhiễm và đau ốm thường xuyên. Lý do vì trầm cảm làm suy giảm hệ miễn dịch của bạn.

- Tăng biểu hiện của nguy cơ bị đột quỵ. Trầm cảm làm tăng nồng độ các hormon coritsol (làm tăng huyết áp, tăng đường huyết, kháng miễn dịch) và norepinephrine (thu hẹp mạch máu, tăng huyết áp, tăng đường huyết), dẫn đến nguy cơ đột quỵ dễ xảy ra.

- Cảm thấy mất năng lượng. Bạn có thể cảm thấy rất khó khăn để thực hiện được những việc rất đơn giản như bước ra khỏi giường, đứng dậy khỏi chỗ ngồi chỉ để lấy một ly nước.

- Mất ngủ, khó ngủ là một trong những dấu hiệu phải nghĩ đến trầm cảm. Ngược lại ngủ quá nhiều cũng là một thể dạng của trầm cảm. Mức năng lượng quá thấp khiến bạn không thể hoặc không muốn thức dậy, hoặc bạn có xu hướng muốn chìm vào giấc ngủ để không phải đối mặt với những vấn đề đang khiến bạn căng thẳng.

- Đau nhức thường xuyên trong cơ thể. Căng thẳng kéo dài sẽ gây đau lên cơ và biểu hiện đau dễ thấy nhất là đau ở lưng và chân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm