Sẽ xử lý nếu không trực đường dây nóng y tế

Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường vừa có văn bản gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, giám đốc một số BV trực thuộc Bộ đề nghị kểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm chế độ trực máy điện thoại trực đường dây nóng.

Theo ông Trường, để việc chuyển cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị đảm bảo hiệu quả, trong thời gian từ ngày 24-10 đến ngày 27-10, Bộ Y tế đã phân công cán bộ gọi điện thoại kiểm tra đột xuất việc trực của các đơn vị.

Qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều đơn vị không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế. Cụ thể, có 304 số điện thoại nhân viên gọi ba lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và một số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.

Các BV thuộc Bộ có đường dây nóng bị “nguội” là BV Thống Nhất (TP.HCM), BV Mắt Trung ương, BV Tâm thần Trung ương 1, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV E, BV Phổi Trung ương, BV Y học cổ truyền Trung ương, BV Phong và Da liễu Trung ương Tuy Hòa, BV Phong và Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí.

Trước tình trạng nêu trên, ông Trường cho biết Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các đơn vị nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, có hình thức xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm