Sống sót sau gần một tuần bị rắn cắn đến hoại tử chân

Trước đó, vào ngày 22-8, anh Thân đi hái nấm lim ở sâu trong rừng, cách nhà khoảng ngày đi bộ thì bất ngờ bị một con rắn cạp nia cắn trúng chân. Sau khi bị rắn cắn, chân anh bị tê cứng hoàn toàn không thể đi lại được, anh đã xé dây vải buộc siết chặt phía trên phần chân bị thương để tránh độc lan vào người.

“Bị rắn cắn trúng tôi không thể đi lại được nữa, tôi bò lê trong rừng, hái một số loại lá và rễ cây để rịt vào vết thương, tìm quả dại, rau rừng ăn tạm để giữ mạng sống” - anh Thân kể lại.

Bị kẹt lại trong rừng, trừ những lúc mệt quá ngủ thiếp đi, phần lớn thời gian anh Thân đều cố gắng bò bằng hai tay đi tìm lán trại của người đi rừng với hy vọng được cứu giúp. Sau sáu ngày mắc kẹt, anh may mắn được một số người đi hái nấm tìm thấy và đưa về nhà, sau đó anh được gia đình đưa vào BV Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu.

Vì chân anh Thân đã bị hoại tử nghiêm trọng do rắn cắn nên các bác sĩ phải tiến hành cắt đến 1/3 trên đùi phải. Hiện tại sức khỏe anh đang dần hồi phục và vẫn đang được các bác sĩ tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc - BV Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo các bác sĩ, thông thường người bị rắn cạp nia cắn sẽ dẫn đến gây ức chế hô hấp, tê liệt vận động. Những bộ phận như tay, chân bị vết thương do loại rắn độc này cắn có thể bị liệt nếu không được cấp cứu, xử lý kịp thời.

Việc anh Thân đã sống sót sáu ngày trong rừng với vết thương do rắn cắn, gây nhiễm độc cơ thể là trường hợp khá hy hữu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm