Sức khỏe người chủ bị bốn con chó cắn giờ ra sao?

Ngày 15-3, bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình 1, BV Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết như trên.

"Hiện tại bệnh nhân Duy vẫn đang nằm điều trị tại khoa. Anh Duy tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống bình thường” - BS Thắng cho biết thêm.

Anh Duy chính là người bị chính bốn con chó do mình nuôi lao vào cắn gây thương tích, xảy ra ngày 12-3.

Sức khỏe người chủ bị bốn con chó cắn giờ ra sao? ảnh 1
Anh Duy vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. 

Liên quan đến vụ việc trên, BS Nguyễn Quốc Khánh cho biết ngày 12-3, bệnh nhân Trần Văn Duy (38 tuổi) ở Phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở phần mềm cánh tay, khuỷu tay và chân.

Tại đây các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương phần mềm, khâu nối gân cơ cánh tay, rồi đắp lại bằng bột. Hiện tại bệnh nhân vẫn nằm điều trị ở khoa, mỗi ngày bệnh nhân Duy được thay băng, truyền dịch, uống thuốc giảm đau.

Ngoài ra, các bác sĩ tại bệnh viện cũng phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để điều trị cho bệnh nhân bị chó cắn.

Theo vị bác sĩ này, anh Duy phải trải qua một lần phẫu thuật nữa để xử lý phần mềm bị tổn thương. Sau đó, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn phục hồi chức năng.

“Anh Duy tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống bình thường, sức khỏe không đáng lo ngại, nếu không có gì thay đổi thì anh Duy chỉ cần điều trị một vài ngày nữa là có thể ra viện” - bác sĩ Khánh nói.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 12-3, khi bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi) trú tại ngõ 2, Phúc Xã, Ba Đình (Hà Nội) ra đầu ngõ đổ rác thì bị bốn con chó giống ngoại hung dữ lao vào tấn công khiến bà bị hoảng sợ nằm lăn ra đất.

Chủ của bốn con chó này là anh Duy đã chạy đến ngăn cản, lấy thân mình che cho bà Lợi. Người dân xung quanh thấy vậy cũng dùng gậy gộc để xua đàn chó đi. Bà Lợi sau đó được đưa đến bệnh viện để điều trị. Sau đó, bốn con chó theo chủ nhân của mình về.

Tuy nhiên, khi đi đến đầu ngõ 41 đường Hồng Hà, anh Duy giơ tay định vuốt đầu một con chó thì ngay lập tức bị cả bốn con cùng lao vào tấn công. Rất may mắn lúc này có một người đàn ông đi qua đã kịp xua đuổi đàn chó, giải vây cho chủ nhân của chúng. Anh Duy sau đó cũng được đưa đi bệnh viện trong tình trạng chân tay có nhiều vết thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm