Tác dụng bất ngờ của café đối với ‘chú lính’

ED gây ra thiếu tự tin, căng thẳng và có thể gây đổ vỡ mối quan hệ của các quý ông. Đa số các trường hợp ED gây ra bởi các vấn đề như huyết áp cao, thừa cân, béo phì, tiểu đường, cholesterol cao và do tâm lí.

Trước đây, người ta vẫn tưởng rằng café chứa chất kích thích, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã chỉ ra tác dụng rất bất ngờ của café đối với “chuyện ấy” của các chàng.

Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí PLOS ONE cho biết nếu uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày, quý ông có thể giảm nguy cơ bị rối loạn cương dương.

Các nhà khoa học tại đại học Texas cho biết các nghiên cứu trước đây đã đưa ra giả thuyết caffeine có thể cải thiện chứng rối loạn cương dương (ED). Để kiểm chứng điều đó, nhóm nhà khoa học đã tiên hành phân tích dữ liệu từ một chương trình nghiên cứu đánh giá tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của Mỹ - để điều tra vai trò của caffeine đối với chứng rối loạn này.

Đã có 3724 nam giới độ tuổi 20 trở lên mắc chứng ED tham gia khảo sát. Trong đó, 40,9% bị thừa cân, 30,7% bị béo phì, 51% có huyết áp cao và 12,4% là tiểu đường. Các nhà nghiên cứu ước tính lượng caffeine của họ bằng cách ghi nhận, phân tích chế độ ăn uống trong 24h, yêu cầu người tham gia phải báo cáo tất cả các thực phẩm và đồ uống được tiêu thụ trong ngày. Nguồn caffeine đưa vào cơ thể bao gồm café, soda, đồ uống giàu năng lượng và trà.

Người ta phát hiện những người đàn ông tiêu thụ 85-170 mg caffeine/ ngày có 42% ít bị rối loạn cương dương, mức này tương ứng với 2-3 ly/ngày. Trong khi những người tiêu thụ 170-303 mg caffeine có 39% ít nguy cơ mắc bệnh so với nhóm sử dụng 0-7mg caffein. Lý giải phần nào cho điều này là caffeine gây ra một loạt tác dụng dược lý làm thư giãn hai động mạch dương vật và các cơ trơn hang của dương vật, tăng lưu lượng máu nuôi giúp tăng sự cương cứng.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng caffeine không giảm nguy cơ ED đối với người bị bệnh tiểu đường, "Bệnh tiểu đường là một trong những yếu tố ảnh hưởng nặng nề nhất đối với ED”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm