Tai biến nguy kịch sau khi đi gọt hàm

Trước đó vào ngày 17-9, bệnh nhân Trần Thị Đ. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đến Bệnh viện (BV) Phẫu thuật thẩm mỹ EMCAS (quận 10, TP.HCM) để gọt hàm (phẫu thuật chỉnh hai xương hàm).

Sau phẫu thuật 20 phút, bệnh nhân xuất hiện các tình trạng chảy máu trong khoang miệng. Bệnh nhân được sơ cứu và chuyển đến BV Nhân dân 115 trong tình trạng hôn mê, sưng nề vùng miệng, bệnh nhân được thở máy, dùng thuốc chống động kinh, cầm máu và tiếp tục theo dõi tại BV.

Được biết đến chiều 20-9, bệnh nhân vẫn còn hôn mê, tình trạng chưa khả quan hơn.

Theo giám đốc BV Thẩm mỹ EMCAS Phạm Xuân Khiêm, hiện BV đã làm báo cáo gửi lên Sở Y tế TP.HCM.

BV Phẫu thuật thẩm mỹ EMCAS đã được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động số 37/BYT-GPHĐ ngày 28-2-2013 và phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn, trong đó có kỹ thuật “chỉnh hình xương hai hàm”.

Cùng ngày 20-9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã triển khai thanh tra lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ sau nhiều ca tai biến nghiêm trọng dẫn đến chết người. Trong đó có nhiều cơ sở thẩm mỹ vi phạm bị Thanh tra Sở yêu cầu ngưng ngay hoạt động khám chữa bệnh và đang tiến hành tổng hợp hồ sơ xác lập các hành vi vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.