Tai họa khiến bệnh nhân đập đầu, gãy chân

Bị xe tải cán gãy chân khi bán vé số

“Tôi đạp xe bán vé số trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM). Do ảnh hưởng của bão nên mưa tầm tã, hạn chế tầm quan sát. Bất ngờ một xe tải từ dưới chạy lên và quẹt trúng khiến tôi ngã xuống đường. Chân phải tôi bị xe tải cán qua” - bà PTS (49 tuổi, ở TP.HCM) nói.

BS Trần Hùng Tấn (bìa trái) đang kiểm tra vết thương gãy chân của bà S. Ảnh: TRẦN NGỌC

Được người dân gọi báo, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM có mặt và cố định chân gãy rồi đưa bà S. tới BV Nhân dân 115. Sau khi thăm khám, BS Trần Hùng Tấn (trưởng ca trực cấp cứu) cho biết chân phải bà S. bị gãy 1/3 dưới xương mác và mất toàn bộ da cẳng chân.

Gãy cả tay chân vì chóa mắt

Anh PTT (22 tuổi, ở Bình Dương) được đưa vô BV Nhân dân 115 trong tình trạng chân và tay phải bị nẹp.

“Trời mưa lất phất, tôi chạy xe chầm chậm trên con đường khá hẹp. Một xe khách đi ngược chiều, rọi đèn thẳng vô mặt khiến tôi chóa mắt. Tôi lách xe vô lề, bánh xe trượt xuống ổ gà nhỏ khiến tôi té nhào. Khi biết tôi bị gãy tay chân, người đi đường gọi taxi đưa tôi vô BV địa phương sơ cứu, nẹp cố định xương rồi chuyển lên BV này.

Kết quả chụp X-quang cho thấy tay trái (hình trên) và chân trái (hình dưới) của anh T. bị gãy. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Trần Hùng Tấn cho biết anh T. bị gãy 1/3 trên xương cẳng chân trái và gãy 1/3 dưới xương cẳng tay trái.

“Tai nạn gãy chân, gãy tay, thậm chí chấn thương sọ não do bị chóa đèn không phải chuyện hiếm. Do vậy khi lưu thông trên tuyến đướng nhỏ, mỗi khi thấy xe tải, xe khách chiếu đèn từ xa thì người điều khiển xe máy nên dừng lại chờ xe đi qua. Cho dù mất chút ít thời gian nhưng sẽ an toàn” - BS Tấn lưu ý.

Ba bạn thân nhập viện chỉ vì… cục gạch

“Ba đứa tôi đi sinh nhật bạn về khuya, mỗi đứa chiếc xe. Do trời tối, hạn chế tầm quan sát nên xe tôi cán lên cục gạch khiến cả người và xe ngã nhào” - chị TTMH (26 tuổi, ở TP.HCM) cho biết.

Một nạn nhân bị phát hiện chấn thương đầu sau khi chụp CT scan. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Hai đứa bạn đi sát phía sau, do là nữ nên tay lái còn yếu, xử lý không kịp nên ủi vào tôi rồi cùng té xuống đất. Cả ba chúng tôi đều đau đầu, chóng mặt, ít nhiều bị xây xát nên gọi điện thoại cho người quen nhờ đưa vô BV” - chị H. cho biết thêm.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm và chụp CT scan, BS Trần Hùng Tấn ghi nhận một bệnh nhân bị chấn thương vùng đầu nên giữ lại để theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm