Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Phụ xe có thể bị liệt đôi chân

Ngày 23-5, bà Trần Thị Kim Anh, mẹ nạn nhân Phạm Trần Thanh Tâm, phụ xe Phương Trang trong vụ tai nạn giao thông khiến 12 người chết và 40 người bị thương tại Bình Thuận rạng sáng 22-5, cho biết như trên.

BV Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận ba nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Thuận chiều 22-5, cả ba nạn nhân đều nhập viện trong tình trạng rất nặng.

Trong đó có bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm sinh năm 1994, quê ở Quảng Ngãi, là phụ xe của xe khách Phương Trang, đang phải đối diện với nguy cơ liệt đôi chân do đa chấn thương.

Cha Tâm mất sớm do tai nạn giao thông năm 2008 nên từ khi 20 tuổi Tâm đã theo nhà xe Phương Trang làm phụ xe, kiếm tiền nuôi vợ và con trai nay chỉ mới 20 tháng tuổi.

Mẹ Thanh Tâm cho biết nạn nhân được các bác sĩ chẩn đoán chấn thương cột sống thắt lưng, tủy, chấn thương đầu và bảo gia đình phải chuẩn bị tâm lý vì Tâm có thể bị liệt đôi chân cả đời.

"Giờ việc điều trị cho nó ngồi được, nằm được đã là một kỳ tích rồi, chứ đi lại thì gia đình phải chuẩn bị tâm lý” - bà Trần Thị Kim Anh, mẹ nạn nhân Thanh Tâm, nói.

TS-BS Nguyễn Ngọc Khang, Phó khoa Ngoại Thần kinh, cho biết bệnh nhận Tâm được mổ cấp cứu lúc 23 giờ ngày 22-5, kết thúc khoảng 2 giờ sáng 23-5. Bệnh nhân tỉnh táo, kiểm tra chân bệnh nhân vào đầu giờ chiều cho thấy các ngón chân của cả hai chân đã nhúc nhích được và khả năng có thể phục hồi vận động của bệnh nhân.

Theo BS Khang, dấu hiệu này cho thấy tủy chỉ bị chèn ép chứ không bị dập nên sau khi giải ép tủy thì khả năng vận động hai chân đã bắt đầu hồi phục.

BS Khang cũng cho biết một bệnh nhân khác là Hoàng Hữu Tâm cũng được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị gãy vỡ đốt sống thắt lưng L1. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tiên lượng khả năng có thể phục hồi được vận động.  

Nạn nhân Phạm Trần Thanh Tâm và mẹ tại khoa Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy sáng 23-5. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Hai nạn nhân khác được chuyển từ BV Đa khoa Bình Thuận vào BV Chợ Rẫy khác cũng đều trong tình trạng khá nguy kịch và chưa có cải thiện đáng kể. Với tình trạng bỏng sâu và bỏng hô hấp như hiện nay tiên lượng rất khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.