Tân trang nhan sắc nhanh chóng bằng chuối

1. Làm trắng răng: Theo nghiên cứu, chà mặt trong của vỏ chuối vào răng có thể giúp trắng răng. Làm trong vòng 2 phút và sau đó súc miệng bằng nước sạch.

2. Trị vết bỏng: Khi bị bỏng nhẹ, đặt vỏ chuối lên vết bỏng có thể khiến tình trạng bỏng khá hơn. Tuy nhiên, vết bỏng nặng cần được chữa trị y khoa chứ không thể dùng cách dân gian này.

3. Làm mượt tóc: Với tóc khô xơ, chuối là một "liều thuốc" rất tốt. Bạn trộn 2 quả chuối nhỏ với 1 muỗng canh dầu oliu và 3 muỗng ăn mayonnaise, xoa lên da đầu, tóc và gội sạch với nước ấm sau 30 phút.

4. Với da khô: Khi bị da khô, bạn có thể làm mặt nạ chuối bằng cách trộn vài giọt mật ong với 2 muỗng ăn chuối nghiền nát, xoa lên mặt. Để mặt nạ này trong vòng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

5. Gót chân bị nẻ: Để làm lành vết nẻ, bạn có thể dùng hỗn hợp chuối, chanh và mật ong. Trộn 1 quả chuối đã lột vỏ với 1 muỗng cà phê mật ong, nước ép chanh. Xoa hỗn hợp này lên chân, để trong vòng 1 giờ rồi sau đó rửa với nước ấm. Làm cách ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm