Thực phẩm cần tránh trước giờ ‘giao ban’

1. Chất tạo ngọt nhân tạo

Những chất tạo ngọt nhân tạo có chứa aspartame, một thành phần có khả năng gây rắc rối cho việc sản xuất hóc-môn vui vẻ trong cơ thể, khiến bạn không còn tinh thần hưng phấn dành cho chuyện “yêu”. Không chỉ vậy, aspartame còn có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như gây đau đầu, kích ứng, lo lắng và mất ngủ.

Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo mọi người nên chọn những loại chất tạo ngọt tự nhiên như mật ong hay đường thốt nốt để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe phòng the nói riêng.

2. Ngũ cốc ăn liền làm từ bắp

Những loại ngũ cốc ăn liền làm từ bắp vẫn được ưa chuộng trong bữa sáng cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không có lợi cho chuyện phòng the. Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng nếu ấp ủ ý định tổ chức một bữa sáng lãng mạn trên giường dành riêng cho bạn và chàng hoặc khi muốn cùng nhâm nhi một bữa ăn nhẹ trước giờ “giao ban”, tốt nhất là bạn nên tránh xa các loại ngũ cốc ăn liền được chế biến từ bắp.

3. Các sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo cao như phô mai có thể gây ra nhiều tổn hại cho cơ thể. Tiêu thụ quá nhiều những sản phẩm nằm trong nhóm thực phẩm này vốn có chứa khá nhiều chất độc sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hóc-môn tự nhiên giúp cải thiện tinh thần, tạo hưng phấn trong cơ thể như oestrogen, progesterone và testosterone. Trong những trường hợp nghiêm trọng, việc tích lũy quá nhiều chất độc nguy hiểm trong cơ thể còn gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục.

4. Những món chiên giòn

Một túi khoai tây chiên giòn tan tuy nhỏ bé nhưng đủ sức làm suy giảm ham muốn tình dục. Khoai tây và những món ăn vặt chiên giòn được chế biến trong các loại dầu tái sử dụng nhiều lần, lại bị đun nóng ở nhiệt độ quá cao. Sự kết hợp giữa các loại chất béo có hại và nhiệt độ cao có thể cản trở nhu cầu được “giao lưu” trong phòng ngủ của bạn.

5. Cà phê

Một ly cà phê vào buổi sáng có thể giúp tâm trạng của bạn thêm hưng phấn để khởi động một ngày mới nhưng nếu uống quá nhiều cà phê lại làm tăng lượng hóc-môn gây căng thẳng thần kinh như cortisol trong cơ thể. Tiêu thụ quá nhiều chất caffeine có thể gây stress và mất cân bằng hóc-môn. Vì vậy, nếu muốn tinh thần “khỏe mạnh” để chuẩn bị cho một cuộc “vui” lãng mạn bên người bạn đời của mình, bạn nên hạn chế lượng cà phê trong khẩu phần của mình lẫn “đối tác”.

6. Đậu nành

Loại thực phẩm giàu dinh dưỡng là một lựa chọn lành mạnh để thay thế cho thịt. Tuy nhiên, trong đậu nành có chứa các oestrogen từ thực vật. Loại hóc-môn này có thể cạnh tranh với các hóc-môn sinh dục nam, đủ sức gây ra các rắc rối về khả năng sinh sản, khiến vòng 1 của nam giới phát triển mạnh. Đây cũng là lý do giải thích tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nam giới không nên tiêu thụ quá nhiều những thức ăn được chế biến từ đậu nành.

7. Thức uống có gas

Tiêu thụ thường xuyên các loại nước uống có gas có thể khiến tinh thần và trọng lượng cơ thể thay đổi thất thường. Nhóm đồ uống này mang lại vô số rắc rối cho sức khỏe như béo phì, sâu răng, tiểu đường… Rõ ràng, cần hạn chế tiêu thụ các loại nước có gas để chúng không gây hại cho cơ thể và làm ảnh hưởng đến năng lực “giường chiếu”.

8. Bạc hà

Đây là thành phần được dùng để tạo hương thơm phổ biến trong các loại kẹo gôm. Mặc dù có lợi cho hệ thống tiêu hóa và giúp ngăn mùi hôi miệng nhưng bạc hà cũng nằm trong danh sách những thực phẩm bất lợi cho chuyện phòng the. Trong lá bạc hà có chứa chất menthol gây “nguội lạnh” ham muốn tình dục của người sử dụng. Vì vậy, hãy chọn những loại kem đánh răng có mùi thơm từ những thảo dược tự nhiên thay cho mùi hương bạc hà để chúng không làm bạn bỗng dưng “mất hứng” trước cuộc “yêu”.

9. Chất cồn

Một vài ly bia vui vẻ với bạn bè có thể mang lại cho bạn những phút giây thư giãn sau một ngày mệt mỏi với công việc. Nhưng bạn cũng đừng quên rằng lạm dụng chất cồn sẽ khiến tinh thần trở nên mệt mỏi và không còn nhạy cảm với mọi việc xung quanh. Chất cồn còn là nguyên nhân ảnh hưởng gián tiếp đến khả năng sản xuất testosterone trong cơ thể. Do đó, đây cũng là một chất cấm đối với sức khỏe tình dục của cánh mày râu.

10. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ là kẻ tiêu diệt ham muốn phòng the mạnh mẽ. Các loại chất béo hy-đrô hóa làm giảm mức testoterone, khiến lượng tinh trùng của nam giới bị suy giảm cả về số lượng lẫn chất lượng. Nếu muốn gây ấn tượng mạnh với người bạn đời của mình về một “cuộc vui” mỹ mãn, đừng quên loại bỏ hết những món ăn có nhiều dầu mỡ ra khỏi thực đơn bữa tối của mình.

Theo Duy Khôi (ONO-Thehealthsite.com)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm