Tỉ lệ đóng bảo hiểm y tế đạt 74%

“BHXH, BHYT là hai trụ cột an sinh nước nhà. Đến hôm nay tỉ lệ đóng BHYT là 74%, trong đó hơn một nửa là do Nhà nước đảm bảo cho người nghèo và cận nghèo. Đây là thành tựu rất quan trọng mà Đảng và Nhà nước đã làm được trong nhiều năm qua, nay chúng ta phải duy trì và phát huy thật tốt” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Một trong những nội dung mà hai bên ký kết là phối hợp kiểm tra, giám sát và phản biện việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT, BHXH. Đồng thời, phối hợp giải quyết, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân về BHXH, BHYT.

Cùng ngày, BHXH Việt Nam, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội và các cơ quan chức năng phối hợp tổ chức hội thảo “Thúc đẩy việc triển khai thi hành Luật BHXH và Luật BHYT trong khu vực công” tại TP.HCM. Tại hội thảo, các đại biểu băn khoăn chỉ còn ba tuần nữa là Luật BHXH có hiệu lực (từ ngày 1-1-2016), tuy nhiên các thông tư hướng dẫn thực hiện vẫn chưa có khiến các cơ quan thực hiện chưa biết triển khai như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm