Tin mới vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng buổi sáng

Danh tính bốn trẻ sơ sinh tử vong gồm: Bé Vi Thị Phượng (sinh ngày 13-11-2017) là con chị Vi Thị Kiều (sinh năm 1996, công nhân Công ty TNHH Econe ViNa, KCN Đình Trám, Bắc Giang). Bé Phượng vào viện ngày 13-11 với chẩn đoán suy hô hấp.
Trước đó, khi chị Kiều sinh con, thai nhi mới được 34 tuần tuổi nên trẻ được mổ đẻ, trọng lượng khi sinh là 2,2 kg. Mẹ tiền sản giật, sau đẻ trẻ suy hô hấp. Tại Đơn nguyên sơ sinh-BV Sản Nhi, trẻ diễn biến suy hô hấp nặng, suy tuần hoàn từ 22 giờ ngày 19-11, đã cấp cứu tích cực nhưng không kết quả và tử vong lúc 2 giờ ngày 20-11. Đến 2 giờ 15 phút ngày 20-11, gia đình xin mang cháu Phượng về.
Trường hợp thứ hai là bé Vũ Hải Đăng (ngày 12-11-2017), có mẹ là Đinh Thị Bích (sinh năm 1991, công nhân Công ty Cổ phần KimaWay, KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh). Bé Đăng vào viện ngày 12-11 với chẩn đoán suy hô hấp. Khi sinh thai nhi mới được 34 tuần tuổi. Trẻ sinh mổ, trọng lượng khi sinh là 2,3 kg, sau sinh trẻ bị suy hô hấp.
Tại Đơn nguyên sơ sinh BV Sản Nhi Bắc Ninh, bé Đăng diễn biến suy hô hấp nặng hơn từ 22 giờ ngày 19-11. Tuy đã cấp cứu tích cực nhưng không kết quả và tử vong lúc 5 giờ 55 ngày 20-11. Đến 6 giờ cùng ngày, gia đình xin mang bé về.
Trường hợp thứ ba là bệnh nhi Vũ Đình Cò (sinh ngày 13-11-2017), mẹ là chị Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1989, ở Tiên Du, Bắc Ninh). Trẻ sinh thường khi mới được 32 tuần tuổi, sau khi sinh nặng 1,6 kg, chẩn đoán suy hô hấp. Sau đó diễn biến nặng từ lúc 5 giờ 30 ngày 20-11 và tử vong lúc 8 giờ 30 ngày 20-11.
Trường hợp cuối cùng là bé Nguyễn Hà Vi (sinh ngày 16-11-2017, trú tại Thôn Sơn, Khắc Niệm, TP Bắc Ninh) nhập viện với chẩn đoán suy hô hấp. Bé Vi được sinh ra khi mới được 35 tuần tuổi, suy dinh dưỡng bào thai, trọng lượng khi sinh là 1,6 kg.
Bé Vi được thực hiện hỗ trợ sinh sản bằng phương pháp IVF (thụ tinh qua ống nghiệm). SInh mổ, sau sinh bị suy hô hấp và được điều trị tại Đơn nguyên sơ sinh BV Sản Nhi. Bệnh diễn biến nặng từ 3 giờ ngày 20-11, suy hô hấp nặng, suy tuần hoàn, đã cấp cứu tích cực nhưng không kết quả và tử vong lúc 9 giờ 30 cùng ngày.
Theo báo cáo của BV Sản Nhi Bắc Ninh, cả bốn trẻ trên sau sinh đều được nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch, ăn sữa qua sonde dạ dày, kháng sinh tại Đơn nguyên Sơ sinh - BV Sản nhi Bắc Ninh. Như vậy, chỉ từ 2 giờ đến 9 giờ 30 sáng 20-11, đã có bốn trẻ sinh non tử vong.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời xuống trực tiếp làm việc tại BV Sản Nhi, phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự trong bệnh viện, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Bệnh viện cũng đã làm việc và động viên gia đình các trẻ tử vong, đề nghị gia đình phối hợp với bệnh viện, Sở Y tế và các cơ quan chức năng để điều tra, xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong.
Sở Y tế đã chỉ đạo BV Sản Nhi thực hiện phân loại bệnh nhân, chuyển chín trẻ sơ sinh có tình trạng nặng đang điều trị tại Đơn nguyênsơ sinh ra BV Nhi Trung ương (năm bé) và BV Bạch Mai (bốn bé). Các bé còn lại đang trong tình trạng ổn định, được tiếp tục điều trị, theo dõi tại bệnh viện. Hiện các cơ quan chức đang tiến hành khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bốn trẻ sinh non.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.