Tour du lịch quanh BV đầu tiên cho những bà bầu

Từ 31-8, BV Hùng Vương (TP.HCM) chính thức mở tour du lịch mang tên “Hành trình vượt cạn” cho các sản phụ sắp sinh tại BV.

Theo TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương, hiện nay có những chuyện mà thai phụ, đặc biệt là những người lần đầu mang thai khi sắp sinh con không biết hỏi ai. Có những bà mẹ vượt cạn 9-10 lần nhưng khi con dâu, con gái hỏi vẫn không thể giúp con mình bớt đi căng thẳng trước chuyện vượt cạn.

Do đó, qua chương trình, BV mong muốn đồng hành cùng cuộc vượt cạn của người phụ nữ luôn an toàn và lưu lại những kỷ niệm đẹp. Xem cuộc vượt cạn không phải là ác mộng như mọi người nghĩ mà là cuộc vượt cạn nhẹ nhàng. Đồng thời cung cấp kiến thức sinh sản trước, trong và sau sinh cho người mẹ, chồng và gia đình trước khi vượt cạn nhằm ổn định tinh thần là cần thiết”, TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết.

Tham dự tour vượt cạn, người tham quan sẽ đi lần lượt qua các phòng tham vấn, khu vực nhận sinh, phòng chờ sinh, phòng sinh gia đình và cuối cùng là phòng tập vật lý trị liệu để được giải đáp thắc mắc và xả stress. Được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm của một người sắp sinh ra sao tại phòng chờ sinh.

Chi phí tour 200.000 đồng cho một người, chương trình tổ chức vào thứ năm hàng tuần từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 sẽ hỗ trợ rất nhiều có các chị em sản phụ. Được biết đây là chương trình mới và cũng là chương trình đầu tiên được thực hiện tại các BV ở Việt Nam.

Những hình ảnh tại "hành trình vượt cạn"

Phòng tập thể dục, thoải mái đầu óc nằm trong tour du lịch. Ảnh: HÀ PHƯỢNG.

Đến với tour du lịch các bà bầu sẽ được nhìn và học hỏi kinh nghiệm từ những bà bầu đi trước. Ảnh: HÀ PHƯỢNG.

Hướng dẫn làm thủ tục trước sanh cho các sản phụ. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Phòng chờ sanh cho người thân các sản phụ thoáng mát. Ảnh: HÀ PHƯỢNG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm