TP.HCM có thêm 6 người nhiễm virus Zika trong 1 ngày

Cụ thể chiều ngày 17-11, TP.HCM thêm 8 ca nhiễm do virus Zika, tăng số người mắc lên tới 46. Đến chiều ngày 18-11, TP.HCM ghi nhận thêm 6 trường hợp Zika và đẩy số người mắc lên tới con số 52.

6 trường hợp mắc mới xảy ra ở các quận 10, 12, Tân Phú, Gò Vấp và Phú Nhuận. Như vậy, 2 quận mới phát hiện có người nhiễm bệnh là Gò Vấp và Phú Nhuận, nâng số quận, huyện có bệnh nhân mắc Zika lên tới 15/24. Quận 2 và Bình Thạnh vẫn là địa phương có người mắc Zika cao nhất (mỗi quận là 9 ca), kế đến là quận Tân Phú (6 ca).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu (bìa trái) đang xem dụng cụ chứa nước của hộ dân quận 12 để kiểm tra lăng quăng. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trước đó, trong buổi giám sát hoạt động phòng chống bệnh do virus Zika tại phường Hiệp Thành (quận 12) sáng 17-11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu không hài lòng khi thấy vẫn còn nhiều vật dụng đọng nước và lăng quăng.

Phó Chủ tịch cảnh báo nếu địa phương không rốt ráo vận động tổng vệ sinh và hướng dẫn cặn kẽ các hộ dân diệt lăng quăng thì nguy cơ số người nhiễm Zika sẽ tăng.

Đúng như nhận định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, quận 12 ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm virus Zika trong ngày 18-11, nâng số trường hợp mắc bệnh này là 5. Hiện quận 12 đứng thứ 4/15 quận, huyện TP.HCM có số người mắc Zika cao nhất.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm