TP.HCM: Hai trường hợp mang thai hộ thành công

Ths-BS Lê Thị Minh Châu, Trưởng Khoa hiếm muộn - Bệnh viện Từ Dũ, cho biết trường hợp thứ nhất là cặp vợ chồng hiếm muộn ở tỉnh  Khánh Hòa, đã kết hôn bốn năm nhưng không có con do người vợ bị khiếm khuyết về cơ quan sinh sản không có cổ tử cung, tử cung không phát triển lớn lên được mà chỉ như của bé gái. Người mang thai hộ là người chị họ (33 tuổi). Hiện thai nhi đã được bảy tuần tuổi, có tim thai và kết quả siêu âm xác định thai phụ mang song thai, khỏe mạnh.

 Ảnh minh họa

Ca thành công thứ hai cho nữ bệnh nhân ở Bà Rịa-Vũng Tàu cũng bị mắc chứng tử cung nhi hóa, nên mặc dù đã kết hôn 7 năm và từng điều trị tại BV Từ Dũ sáu lần nhưng không thành công. Người mang thai hộ cho chị là em họ (27 tuổi). Hiện thai  nhi đã được khoảng năm tuần tuổi. Dự kiến 1-2 tuần sau BV sẽ siêu âm lại để kiểm tra tim thai.

Cũng theo BS Châu, tháng 7-2015 ca mang thai hộ đầu tiên tại BV được thực hiện cho một phụ nữ mắc hội chứng thận hư và người mang thai hộ vẫn chưa đậu thai. Đến nay, BV đã tiếp nhận 18 trường hợp đăng ký đủ điều kiện để được xét mang thai hộ, trong đó 13 hồ sơ đã hoàn tất, 8 hồ sơ được duyệt và 6 ca đã bước vào giai đoạn điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm