TP.HCM tập trung chặn thực phẩm bẩn dịp tết

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở NN&PTNT tăng cường giám sát, phát hiện sớm ổ dịch để xử lý, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả dịch bệnh, không để phát sinh lan rộng. Tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, ngăn chặn lây lan dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh ATTP. Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật qua các cửa ngõ ra vào TP. Đảm bảo chủ động kiểm soát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, không để xảy ra bùng phát dịch trước, trong và sau tết Nguyên đán 2017.

Cùng đó, TP yêu cầu phải tổ chức các đợt kiểm tra, thanh tra đột xuất về ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản có nguy cơ cao, có sức tiêu thụ nhiều trong dịp tết như thịt, giò chả… để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an TP có nhiệm vụ chỉ đạo Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) phối hợp với các đơn vị chuyên ngành trực thuộc Sở NN&PTNT tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vận chuyển, buôn bán, kinh doanh nông sản thực phẩm, các loại gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời xử lý mạnh việc sử dụng các chất cấm để chế biến, bảo quản nông sản thực phẩm.

Đối với UBND các quận/huyện, phải tổ chức giám sát, kiểm tra, thanh tra đột xuất trên địa bàn quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm được tiêu thụ nhiều dịp lễ, tết trong việc tuân thủ các quy định về đảm bảo ATTP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm