Trẻ chóng mặt sau khi tiêm vắcxin Sởi-Rubella là bình thường

Trẻ chóng mặt sau khi tiêm vắcxin Sởi-Rubella là bình thường ảnh 1Cháu Đinh Tuyết Mai,một trong bốn em học sinh Trường tiểu học Kim Phú, Yên Sơn (Tuyên Quang) có biểu hiện nôn, chóng mặt, sốt sau khi tiêm vắcxin Sởi-Rubella hiện đã bình phục. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Cô Nguyễn Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Phú cho biết sáng 17/11, cả trường tổ chức tiêm phòng vắcxin Sởi-Rubella cho hơn 240 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. 
Sau khi tiêm xong thì hơn 20 em có biểu hiện buồn nôn, sốt, chóng mặt. Ngay lúc đó, các y tá, bác sĩ và giáo viên trong trường đã kịp sơ cứu và cho các em uống nước đường. 
Đến khoảng 11 giờ, hầu hết các em đều bình phục và trở về gia đình, có 4 em bị nặng phải chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Yên Sơn cấp cứu. 
Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Sơn, bác sỹ Tạ Văn Tình cho biết ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành sơ cứu ban đầu, ổn định tâm lý cho các em và cho thở ôxy, truyền dung dịch muối. 
Đến khoảng 12 giờ trưa, các học sinh đã ổn định, ăn uống bình thường, chỉ có một em còn hơi mệt nên tiếp tục cho truyền dung dịch muối. 
Đến chiều, 3 em được xuất viện, riêng em Nguyễn Thị Hoài Thu (lớp 3C) vẫn còn sốt nên các bác sỹ vẫn tiếp tục theo dõi và cho truyền dung dịch muối. 
Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Thư ký Dự án tiêm chủng mở rộng tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Tuyên Quang cho biết hiện tượng sau khi tiêm bị sốt nhẹ khoảng 38 độ, đau tại chỗ tiêm là biểu hiện bình thường.
Đối với trẻ là học sinh tiểu học thường có tâm lý lo sợ nên hay buồn nôn, chóng mặt và có hiện tượng phản ứng dây chuyền. 
Những trường hợp tương tự như ở Trường tiểu học Kim Phú xuất hiện nhiều nhưng chỉ sau quá trình theo dõi, sơ cứu đều bình phục, vì vậy, các phụ huynh học sinh không nên quá lo lắng. 

Hiện nay, tỉnh Tuyên Quang đã triển khai tiêm vắcxin cho khoảng 100.000 trẻ nhưng không xuất hiện trường hợp nào bị phản ứng nghiêm trọng./.

Theo NGUYỄN VĂN TÝ (TTXVN/VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm