Trẻ em ngày nay hoạt động ngoài trời còn thua cả tù nhân

Theo Daily Mail, các tù nhân được khuyến cáo nên dành một giờ bên ngoài trời mỗi ngày. Trong khi đó, 1/3 số trẻ em Anh quốc chỉ vui chơi ngoài trời chưa đến 30 phút mỗi ngày.

Daily Mail trích dẫn báo cáo Play In Balance trong chiến dịch Dirt is Good (Giá trị của sự lấm bẩn) của thương hiệu Persil cho hay những đứa trẻ đang không màn tới những trò chơi vận động. Theo đó, 74% trẻ em dành thời gian chơi ngoài trời chưa tới 60 phút/ngày và 18% không tham gia các hoạt động ngoài trời bao giờ.

Việc chơi đùa ngoài trời có thể giúp trẻ vừa tập thể dục vừa đem lại cảm giác vui vẻ. Tuy nhiên, trẻ em hiện đại đang quay lưng với các trò chơi ngoài trời truyền thống và chuộng các trò chơi trong nhà hơn.

Trẻ em ngày nay chuộng các trò chơi liên quan tới công nghệ hơn là các hoạt động ngoài trời truyền thống. Ảnh minh họa

Nghiên cứu cũng cho hay nhiều người trẻ thích chơi các trò chơi điện tử trên máy tính hơn và các trò chơi khác.

Lý giải việc này, 3/5 phụ huynh cho rằng trẻ em ngày nay thiếu cơ hội được vận động ngoài trời so với các thế hệ trước.

Một số phụ huynh cho rằng thời tiết thất thường ở Anh (chiếm 82%) và thiếu thời gian (31%) là rào cản lớn nhất để vui chơi ngoài trời.

Cứ 10 cha mẹ thì có một người chưa bao giờ dành thời gian cùng con vui chơi ngoài trời.

Theo nghiên cứu, do dành quá ít thời gian ngoài trời, nhiều trẻ nhỏ hầu như không có kiến thức về thiên nhiên. Hơn một nửa trẻ em không thể xác định cây sồi Anh và gần 2/3 không nhận ra được một bông hoa nghệ anh. Báo cáo này đã thực hiện khảo sát ở 12.000 phụ huynh, trong đó có 2.000 người từ Vương quốc Anh.

Clare Logan, quản lý cao cấp của thương hiệu bột giặt Persil, cho biết: “Chúng tôi đã sốc khi phát hiện ra trẻ em ngày nay dành rất ít thời gian ra ngoài trời, còn ít hơn cả tù nhân”.

Theo các nhà thực hiện chiến dịch, việc vui chơi ngoài trời là hoạt động thiết yếu của một đứa trẻ, nó giúp chúng vui vẻ và khỏe mạnh hơn.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm