Trượt cầu thang ướt mẹ vừa lau, con bị thương nặng

Chiều 19-10, ThS-BS Nguyễn Văn Nhiều, Phó Trưởng khoa Hồi sức ngoại thần kinh Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết thông tin trên.

Trước đó, BV Chợ Rẫy tiếp nhận bé N. trong tình trạng hôn mê sâu. Người nhà cho biết mẹ bé N. phụ việc nhà cho một gia đình ở quận 12 (TP.HCM) và luôn mang bé theo cùng.

Sau khi lau cầu thang lầu một vừa xong, người mẹ để bé đứng ở gần đó rồi lên lầu hai lấy đồ. Bất ngờ bé N. lò dò đi xuống cầu thang nhưng do cầu thang còn trơn ướt nên bé trượt chân té ngã và lăn dài xuống chân cầu thang, đầu đập vào lan can bất tỉnh.

Bé N. vẫn còn hôn mê. Ảnh: VÂN SƠN

Người mẹ liền đưa bé N. đến BV đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) cấp cứu. Do bệnh tình bé quá nặng nên BV đã chuyển bé lên BV Chợ Rẫy.

Tại đây, BV ghi nhận bé N. bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, nguy cơ tử vong cao nên các BS nhanh chóng mở hộp sọ lấy máu tụ. Hơn 10 ngày sau phẫu thuật, bé N. được điều trị tích cực nhưng khả năng bình phục chậm. Hiện bé vẫn hôn mê sâu và phải thở máy.

Theo ThS-BS Nhiều, BV Chợ Rẫy ghi nhận không ít tai nạn thương tâm do té cầu thang, té từ giếng trời hoặc té từ hành lang... Trong đó không ít trường hợp tử vong. “Trẻ nhỏ chưa ý thức được được những nguy hiểm có thể xảy đến nên cha mẹ phải luôn quan tâm, để mắt đến trẻ, tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc” - ThS-BS Nhiều lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.